Cảnh báo đập kính xe ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 28-07-2018 | 16:03:32

Tuần qua, tại TX.Thuận An lại xảy ra vụ đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TX.Thuận An đang phối hợp điều tra truy bắt đối tượng gây án.

 Hiện trường vụ đập kính ô tô trộm tài sản vào tối 23-7 . Ảnh: HƯNG PHƯỚC   

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 23-7 tại bãi giữ xe của siêu thị Lotte Mart, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Theo thông tin ban đầu, tài xế điều khiển xe ô tô BS 51A-116.36 đến siêu thị gửi và đi vào siêu thị để mua sắm. Khoảng 30 phút sau quay lại thì phát hiện cửa kính xe bên phải đã bị đập, số tiền 37 triệu đồng và chiếc điện thoại cùng túi xách chứa nhiều giấy tờ quan trọng đã bị kẻ trộm lấy mất. Nhận được tin báo, Công an TX.Thuận An đã có mặt phong tỏa hiện trường phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thu thập dấu vết để điều tra.

Hiện nay, tình trạng đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản thường xuyên xảy ra, các đối tượng lợi dụng chủ xe sơ hở mất cảnh giác, để nhiều tài sản có giá trị bên trong xe thì ra tay trộm cắp tài sản. Trên địa bàn tỉnh đã xảy ra khoảng gần 40 vụ đập kính xe ô tô, số tài sản bị mất lên đến hàng tỷ đồng.

Để phòng chống có hiệu quả với tội phạm đập kính xe trộm cắp tài sản hãy lưu ý: Không để tài sản có giá trị lớn khi rời khởi phương tiện lúc đậu, đỗ nơi công cộng; luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện và tố giác tội phạm, đặc biệt là luôn có ý thức tự bảo quản tài sản của mình, không sơ hở để kẻ gian lợi dụng gây án. Ngoài lực lượng bảo vệ, các cơ quan đơn vị cần bố trí các biển cảnh báo phòng chống trộm cắp, lắp đặt camera chất lượng cao, có góc nhìn dễ dàng để nhận diện đối tượng có biểu hiện khả nghi và nhanh chóng báo cơ quan công an để phối hợp theo dõi, xử lý.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên