TX.Thuận An: Bảo đảm an ninh trật tự trong các khu công nghiệp

Cập nhật: 27-07-2018 | 10:33:06

Sáng 26-7, đồn Công an KCN Việt Nam - Singapore (CA VSIP) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) 6 tháng đầu năm giữa CA VSIP với các Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT (Đội CNXK) trong các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Thời gian qua, CA VSIP đã trực tiếp làm việc với gần 200 DN nhằm vận động thành lập Đội CNXK. Đến nay, CA VSIP đã tham mưu UBND TX.Thuận An thành lập thêm 6 Đội CNXK với gần 300 thành viên tại 6 DN. Hiện tại, CA VSIP đang hoàn thành các thủ tục để tham mưu thành lập thêm 5 Đội CNXK. CA VSIP thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng khác tổ chức 2 lớp tập huấn cho 100 thành viên trong 5 Đội CNXK các kiến thức pháp luật và một số kỹ năng cơ bản về công tác bảo vệ hiện trường, võ thuật tự vệ, sử dụng công cụ hỗ trợ; công tác tổ chức, xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong DN.

Ngoài ra, CA VSIP còn xây dựng và ký quy chế phối hợp bảo đảm ANTT giữa CA VSIP với các Đội CNXK trong 3 khu công nghiệp nhằm tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa các đơn vị.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Đội CNXK đã phối hợp chặt chẽ với CA VSIP trong công tác bảo đảm ANTT để nhà đầu tư và công nhân được yên tâm lao động, sản xuất. Các Đội CNXK đã kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các nội quy, quy định trong công ty đến đông đảo công nhân, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản trong DN. Tại các công ty đã thành lập Đội CNXK, tình hình công nhân đánh nhau và trộm cắp tài sản đã giảm rõ rệt. Tình hình đình lãn công trên địa bàn giảm đáng kể. Đặc biệt, các Đội CNXK còn tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong đó điển hình như Đội CNXK Công ty Vision trực tiếp bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản; Đội CNXK Công ty Far Eastern kịp thời phát hiện và ngăn chặn vụ việc đình công của 5.000 công nhân. Với những thành tích trên, UBND TX.Thuận An đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân.

Trong thời gian tới, CA VSIP tiếp tục vận động các DN thành lập Đội CNXK; đồng thời duy trì tốt mối quan hệ phối hợp giữa CA VSIP với các Đội CNXK tại các DN trong khu công nghiệp. Ngoài ra, để chủ động bảo đảm ANTT trong các khu công nghiệp, CA VSIP tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin, tuyên truyền pháp luật và tuần tra kiểm soát trên địa bàn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=219
Quay lên trên