Cảnh báo tình trạng mất an ninh trật tự tại các khu nhà trọ

Cập nhật: 25-09-2017 | 10:20:12

Thời gian qua, tại một số khu nhà trọ ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ ẩu đả, thanh toán lẫn nhau dẫn đến chết người. Trước thực trạng trên, người dân đã đặt vấn đề về sự quyết liệt trong công tác quản lý địa bàn, giữ gìn an ninh trật tự tại các khu nhà trọ...

Giải quyết mâu thuẫn tại nhà trọ

Mới đây, một vụ án giết người đã xảy ra tại khu nhà trọ thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An làm cho người dân hoang mang về mức độ táo bạo của kẻ thủ ác. Nạn nhân là anh Võ Văn Phúc Em (23 tuổi, quê An Giang) bị một nhóm thanh niên dùng hung khí đâm chết tại chỗ.

Thông tin ban đầu được biết, tối 7-9, anh Phúc Em nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ. Đến khoảng 20 giờ 30 tối, nghe xong điện thoại, anh Phúc Em đi từ phòng trọ ra đứng trước cổng dãy nhà trọ, thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao thì bị một nhóm đối tượng khoảng 4 đến 5 người đi xe máy lao tới, bất ngờ rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm đối tượng lên xe máy rời khỏi hiện trường.

Anh Nguyễn Văn Bằng, người sống chung khu nhà trọ với nạn nhân, cho biết: “Phúc Em thuê ở trọ tại đây đã được một thời gian dài và làm công nhân tại một công ty gần đây. Trước khi sự việc đau lòng xảy ra, Phúc Em đã nghe một cuộc điện thoại, giữa hai bên cãi cự rất gay gắt. Sau đó Phúc Em ra đứng trước nhà trọ thì nhóm đối tượng mặc áo khoác, đội nón bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mít chạy xe máy lao vào tấn công”.


Hiện trường vụ giết người tại khu nhà trọ thuộc KP.Bình Giao, TX.Thuận An xảy ra vào ngày 7-9

Trước đó, một vụ việc khác xảy ra tại một khu nhà trọ thuộc phường Thuận Giao mà đến nay những người ở trọ vẫn còn nhớ rõ. Vào khoảng 9 giờ ngày 23-8, Nguyễn Trung Tuấn (26 tuổi, quê Bến Tre) có đến phòng trọ của chị Tăng Thị Thanh T. (28 tuổi, quê Sóc Trăng) chơi. Hai người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhau. Khoảng 30 phút sau, chị T. gào thét kêu cứu nên một số người ở trọ đã chạy đến đập cửa nhưng không thấy ai lên tiếng. Dòm qua khe cửa sổ một số người thấy chị T. và anh Tuấn đang nằm bên vũng máu. Thấy vậy, nhiều người đã phá cửa, xông vào bên trong đưa hai người đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, chị T. muốn chia tay nhưng Tuấn không chịu. Bực tức, Tuấn đã chạy vào bếp cầm một con dao dài hơn 20cm rồi cầm lao vào đâm chị T., với ý định giết người yêu xong sẽ tự sát.

Cần siết chặt công tác quản lý

Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Công an phường Thuận Giao, TX.Thuận An, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra các vụ việc, Chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo lực lượng nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, phục vụ công tác điều tra phá án.

Công an phường tích cực phối hợp với dân quân, dân phòng… tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn vào nhiều thời điểm khác nhau; chú trọng đến các tụ điểm phức tạp, khu nhà trọ, điểm kinh doanh quán nhậu để kịp thời phát hiện, nhắc nhở những trường hợp chưa chấp hành đúng quy định của pháp luật; phản ứng nhanh khi có sự việc bất ngờ xảy ra”.

Theo Thiếu tá Hùng, hiện nay một bộ phận người dân chưa nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trình độ nhận thức còn kém nên khi xảy ra mâu thuẫn đã tìm đến dùng bạo lực để giải quyết. Đặc biệt là trong các cuộc ăn nhậu, đã có nhiều trường hợp từ mâu thuẫn nhỏ nhưng nhiều đối tượng có cái “đầu nóng” sẵn sàng dùng hung khí để ra tay, thanh toán lẫn nhau khiến tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp. Vì vậy, thời gian qua, công an phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của phường Thuận Giao tuyên truyền phổ biến pháp luật, các phương thức thủ đoạn của tội phạm đến với người dân để kịp thời phòng ngừa, tố giác tội phạm.

 Theo tìm hiểu của P.V, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phường Thuận Giao, TX.Thuận An xảy ra 3 vụ giết người, 40 vụ gây rối trật tự công cộng. Nguyên nhân được xác định từ mâu thuẫn trong cách ứng xử, mâu thuẫn tình cảm….

Liên quan đến vụ truy sát anh Phúc Em vào tối 7-9 tại một khu nhà trọ thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, ngày 23-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết đang tạm giữ 5 nghi can liên quan đến vụ án. Các nghi can đang tạm giữ để điều tra, gồm: Nguyễn Văn Luân (25 tuổi); Huỳnh Minh Trí (21 tuổi, cùng tạm trú TX.Bến Cát); Lê Thanh Hài, Võ Văn Tâm (cùng 30 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp); Đào Chí Tâm (29 tuổi, ngụ TX.Thuận An).

Theo tài liệu công an, do đối tượng Tâm có mâu thuẫn với anh Võ Văn Phúc Em (21 tuổi, quê tỉnh An Giang) nên ngày 7-9, Tâm gọi điện thoại cho Luân, Trí, Hài, Tâm, Vương, Nghĩa chuẩn bị hung khí để đi đánh anh Phúc Em. Đến tối cùng ngày, nhóm của Tâm tìm đến phòng trọ của anh Phúc Em ở phường Thuận Giao để đánh anh Phúc Em. Khi thấy anh Phúc Em đứng ngoài dãy trọ, các đối tượng này liền dùng dao tấn công khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, nhóm của Tâm lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên