Cảnh giác trộm “nhập nha” về đêm

Cập nhật: 11-05-2022 | 07:56:07

 Gần đây, trên địa bàn TP.Thuận An xuất hiện một số đối tượng lợi dụng đêm vắng đột nhập vào các cơ sở kinh doanh để trộm cắp tài sản. Do đó, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác và có biện pháp bảo vệ tài sản, không để kẻ gian có cơ hội gây án.

 Camera an ninh ghi lại hình ảnh 2 thanh niên đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động Táo Tân Uyên vào rạng sáng ngày 8-5

 Mới đây trên mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh ghi lại cảnh 2 thanh niên đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động Táo Tân Uyên ở khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) lấy trộm nhiều tài sản có giá trị. Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, anh Nguyễn Thành Qui (ngụ phường An Phú) xác nhận vụ việc trên xảy ra tại cửa hàng điện thoại do anh làm chủ.

Theo đó vào hơn 8 giờ ngày 8-5, anh Qui đến cửa hàng thì tá hỏa phát hiện bị kẻ gian cạy cửa đột nhập vào trong lấy trộm 13 điện thoại iPhone với tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng. Kiểm tra camera, anh Qui nhìn thấy vào khoảng hơn 3 giờ cùng ngày có 2 đối tượng đi xe máy kiểu dáng Sirius (không rõ biển số) dừng trước cửa hàng. Sau khi quan sát xung quanh, hai đối tượng cạy cửa để đột nhập vào trong cửa hàng. Lúc này một đối tượng ở ngoài cảnh giới, đối tượng còn lại vào trong tìm tài sản lấy trộm, vụ việc xảy ra chỉ khoảng 10 phút.

Theo anh Qui, cách đây khoảng 5 tháng, cửa hàng điện thoại của anh cũng từng bị kẻ gian có đặc điểm nhận dạng giống 2 đối tượng trên đột nhập vào lấy trộm hàng chục điện thoại di động cùng nhiều tài sản có tổng giá trị khoảng 700 triệu đồng. Sau đó anh Qui đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa bắt được đối tượng gây án. Anh Qui cho biết bản thân chia sẻ những hình ảnh đối tượng đột nhập vào cửa hàng để giúp mọi người cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản mà có biện pháp phòng ngừa.

Trước đó, Công an TP.Thuận An cũng tiếp nhận tin báo trộm cắp tài sản xảy ra tại tiệm cầm đồ Hùng Hiền ở khu phố 1A, phường An Phú. Theo trình báo của chị Nguyễn Mậu Nga (quê Thanh Hóa), chủ tiệm cầm đồ Hùng Hiền, camera ghi hình một đối tượng điều khiển xe ô tô (không rõ biển số) đến tiệm cầm đồ rồi dùng dụng cụ chuyên dùng cạy cửa đột nhập vào trong lấy trộm 80 triệu đồng, 12 điện thoại di động và 4 máy tính xách tay. Tổng giá trị bị chiếm đoạt khoảng 143 triệu đồng.

Từ các vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác với tội phạm và có biện pháp bảo vệ tài sản. Đối với cơ sở kinh doanh có vị trí mặt tiền đường, cần lắp đặt loại cửa chắc chắn, trang bị hệ thống camera đi kèm với thiết bị báo động để phòng ngừa kẻ gian đột nhập cũng như phục vụ cho công tác xử lý vụ việc khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên