Cảnh giác với các chiêu trò cướp giật, lừa đảo…

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

(BDO) Thời gian gần đây, trên địa bàn Bình Dương bắt đầu nổi lên những trò giật dọc, lừa đảo hết sức chuyên nghiệp của bọn tội phạm. Lợi dụng sự chủ quan của người dân, nhiều đối tượng trà trộn, giả danh làm người lương thiện để tạo lòng tin, từ đó ra tay chiếm đoạt tài sản một cách tinh vi. Vì sơ ý, thiếu cảnh giác một số chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ đã mắc bẫy…

Cướp trắng trợn

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh L.V.C, chủ một cửa hàng máy tính trên đường 30-4, phường Phú Thọ (TP.TDM) cho biết: “Khoảng 17 giờ chiều ngày 26-6, tại cửa hàng, tôi ngồi bàn trong còn chị gái ngồi bàn ngoài làm việc. Lúc này có một thanh niên chừng 18 đến 19 tuổi xuất hiện, hỏi sửa máy vi tính rồi nhanh như cắt nhảy vào giật chiếc điện thoại trên bàn chị tôi (Sony Xperia Sl trị giá hiện nay khoảng 10.000.000 đồng - PV). Chị em chúng tôi nhanh chóng đuổi theo nhưng không kịp vì có đồng bọn đứng ngoài chờ sẵn…”.

  

 Một tiệm điện thoại trên đường 30-4, TP.TDM, nơi từng xảy ra cướp giật cách đây không lâu

Anh C. cho biết, dù khoảng cách giữa tên cướp và người cầm điện thoại rất gần nhưng do sự việc xảy ra quá đột ngột, bất ngờ, tên cướp thực hiện rất nhanh nên cả hai không kịp phản ứng. Sau đó, anh C. vì đuổi theo đã bị té nhào trên đường và bị thương còn tên cướp chuyên nghiệp co hai chân lên để che biển số xe.

Trường hợp chị N.B.P, phường Hoà Lợi, Tân Uyên mới đây lại bị cướp xe khi đang đi trên đường. Chị P kể, khi đang điều khiển xe Sirius trên đường Huỳnh Văn Luỹ, hướng về phía thành phố mới Bình Dương, đến đoạn đường vắng chị bị một xe Sirius khác áp sát, tên ngồi sau lao qua đẩy chị P. té xuống đường rồi ấn cổ chị P. xuống đất, lúc này đồng bọn hắn nhanh tây lấy xe tẩu thoát.

Chị B.T, quê Nghệ An lại còn đáng thương hơn. Trong lúc đang đứng đợi người nhà đến đón ở khu vực gần Bến xe Lam Hồng, thuộc phường An Bình (TX.Dĩ An) thì có điện thoại reo. Chị T. bốc máy điện thoại nghe, chưa được vài giây thì một tên cướp lao đến giựt mất. Theo phản xạ, chị T. chạy theo nắm lấy áo hắn tên cướp nhưng không lấy lại điện thoại được mà còn bị hắn tát 2 cái như trời giáng vào mặt. Chuyện giựt túi xách, điện thoại, laptop khi đang lưu thông trên đường không còn hiếm hoi ở Bình Dương nhưng thời gian gần đây, một số đối tượng còn manh động vào tận nhà cướp tài sản.

Chuốc hoạ vì tin người

Mới đây, tại thị trấn Thái Hoà (Tân Uyên) cũng xảy ra một vụ lừa đảo hết sức tinh vi. Đối tượng giả danh chủ đất thuê người đến làm cỏ, dọn dẹp mặt bằng xây nhà. Trong lúc làm việc, hắn tạo niềm tin cho thợ thi công như thể mình là chủ đất thật sự. Lấy lý do đi mua vật tư, đối tượng mượn xe người thợ và nhanh chóng “dong thẳng” mà không thấy quay về.

Anh V., chủ một cửa hàng ĐTDĐ thuộc phường Phú Thọ, TP.TDM kể việc mình bị lừa một cách oái ăm mà không khỏi bức xúc. “Đang loay hoay sửa điện thoại cho khách thì một người đàn ông tuổi khoảng 40 tuổi ăn mặc sang trọng bước vào hỏi mua 10 card điện thoại và giải thích vừa bị công an giao thông giữ xe nên phải mua thẻ cào để xin tha. Tỏ vẻ gấp rút, hắn móc bóp và bảo thiếu tiền rồi tháo vội chiếc đồng Rolex đang đeo trên tay đưa ngay tôi. Đang cầm đồng hồ săm soi thì tôi bị hắn giật lại và như quẩn trí còn mở tủ lấy ngay 10 card điện thoại mệnh giá 50.000 đồng của hãng vietel, mobi và vina đưa cho hắn”, anh V nói.

Theo lời kể của hầu hết các nạn nhân thì thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, chuyên nghiệp đến mức không ngờ. Bọn chúng cải trang là người lịch sự, ăn mặc bảnh bao chạy trên những chiếc xe sang trọng để tạo lòng tin cho nạn nhân. Không chỉ tấn công các cửa hàng ĐTDĐ mà những cửa hàng tạp hóa vắng vẻ thường là con mồi ngon để chúng tiếp cận bằng các thủ đoạn như: đổi tiền chẵn, giả sa cơ, tiếp thị bán hàng… Không ít trường hợp vì lòng tham nhất thời, thiếu cảnh giác mà nhiều “khổ chủ” trở thành nạn nhân của các đối tượng cướp giật, lừa đảo trong chốc lát.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên