Cảnh giác với chiêu trò giao hàng giả, nhận tiền thật

Cập nhật: 11-10-2023 | 08:54:37

Theo phản ánh, khoảng 1 tháng qua có một số đối tượng giao hàng cho các cơ quan, công ty và nhiều người dân, trên đơn hàng có ghi rõ tên người nhận, địa chỉ, số điện thoại và thu 500.000 đồng nhưng không cho người nhận mở ra kiểm tra. Nhiều người cả tin nên nhận hàng trả tiền, sau đó mở gói hàng thì bên trong là cục gạch hoặc đá; gọi vào điện thoại cho người giao hàng thì không liên lạc được.

Chiêu lừa trên tuy không mới nhưng rất nhiều người trở thành nạn nhân. Đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một khuyến cáo: Bảo vệ các công ty, người dân không nên nhận hàng và trả tiền cho người lạ mặt khi không có người quen nhờ giúp. Khi được nhờ giúp phải cho biết tên món hàng, kèm hình ảnh để tránh nhận nhầm hàng. Ngoài ra, những người đã bị các đối tượng trên lừa giao hàng giả còn lưu lại hình ảnh thì cung cấp cho lực lượng công an.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên