Cảnh giác với tội phạm mua bán tiền điện tử để rửa tiền, tẩu tán tài sản

Cập nhật: 09-01-2024 | 09:06:29

Công an tỉnh vừa tổ chức Tọa đàm khoa học “Thực trạng lợi dụng mua bán tiền điện tử để rửa tiền, tẩu tán tài sản của tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các giải pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh trong thời gian tới”.

Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học An ninh nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận về nhiều chủ đề liên quan thực trạng lợi dụng mua bán tiền điện tử để rửa tiền, tẩu tán tài sản của tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Bình Dương, như: Khung pháp lý và môi trường pháp lý về tiền điện tử tại Việt Nam; các quy định hiện hành trong phòng ngừa và phòng, chống tội phạm liên quan đến tiền điện tử; đánh giá rủi ro, tác động của tiền điện tử đối với hệ thống tài chính ngân hàng; công tác phòng, chống rửa tiền trong giao dịch tiền mã hóa, thực trạng và khó khăn đối với tổ chức tín dụng; tình hình tội phạm và nhận diện tội phạm rửa tiền tẩu tán tài sản thông qua tiền điện tử...

Đại tá Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò rất quan trọng của buổi tọa đàm; đồng thời đề nghị các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao, nâng cao nhận thức của người dân về tiền điện tử, tính chất, rủi ro và cách sử dụng tiền điện tử an toàn. Thực hiện tốt quy chế phối hợp với các đơn vị ngân hàng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng tiền điện tử, rửa tiền.

ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên