Cảnh sát Thái Lan bắt giữ hàng chục người biểu tình

Cập nhật: 18-02-2014 | 00:00:00

 Xung đột trước tòa nhà chính phủ ở Bangkok ngày 17-2. 

Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanatabut cho biết, ngày 18-2, cảnh sát nước này đã bắt giữ hàng chục người biểu tình chống chính phủ trong một chiến dịch nhằm giành lại quyền kiểm soát tại 5 khu vực (gồm Tòa nhà Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Năng lượng, Đài tưởng niệm Dân chủ và khu tổ hợp tòa nhà chính phủ) do người biểu tình chống chính phủ chiếm giữ ở Bangkok.

Khoảng 25.000 cảnh sát đã tham gia chiến dịch này.

Theo ông Paradorn, khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt ở khu vực thuộc Bộ Năng lượng vì bị cáo buộc vi phạm lệnh tình trạng khẩn cấp.

Ông xác nhận: "Không có sự chống đối. Họ (người biểu tình) đã bị lực lượng cảnh sát áp đảo." Đây là lần đầu tiên số lượng lớn người biểu tình bị bắt giữ kể từ khi các vụ biểu tình lớn nhằm lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra bùng phát hơn 3 tháng trước đây.

Cũng theo ông Paradorn, người biểu tình đã đồng ý mở lại các tuyến đường dẫn vào một khu tổ hợp văn phòng chính phủ ở ngoại ô phía Bắc thủ đô Bangkok để cho phép các quan chức trở lại làm việc.

Tin cho biết, cùng ngày, thủ lĩnh biểu tình đồng thời là nguyên Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban đã thề sẽ chống lại chiến dịch giải tỏa của cảnh sát bằng các biện pháp hòa bình. Có tin tiết lộ ông Suthep đã tới khu vực biểu tình xung quanh Tòa nhà Chính phủ Thái Lan để thương lượng với giới chức chính quyền.

Tình hình tại khu vực này vẫn đặc biệt căng thẳng với khoảng 5.000 cảnh sát đương đầu với người biểu tình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên