Cặp đôi sống… không cần tiền như "thời nguyên thủy"

Cập nhật: 22-09-2015 | 09:50:39

Một cặp đôi tại Úc đã quyết định trải nghiệm cuộc sống tự cung tự cấp trong suốt 1 năm.   

Một năm trước, Rachel Newby (24 tuổi) và bạn trai Liam Culbertson (26 tuổi) đã rất táo bạo khi quyết định sống tự cung tự cấp như thời nguyên thủy và không cần tiền.

Nơi cả hai thực hiện ý tưởng này là mảnh đất hoang của một người bạn ở bang Victoria, Úc. Cặp đôi đã dựng một ngôi nhà nhỏ từ gỗ vụn và các vật liệu tái chế, tự trồng trọt và chăn nuôi để lấy thức ăn.

Rachel và Liam chia sẻ rằng ban đầu mọi thứ không được tốt đẹp cho lắm. Đất đai thiếu chất dinh dưỡng làm cho hạt giống không thể nảy mầm. Khí hậu khắc nghiệt khiến việc sống trong túp lều không khả thi nên họ phải xây nhà gỗ. Căn nhà cũng chỉ đủ chỗ để ngủ với chiều rộng 2,5 mét vuông và cao 3 mét. Vào những thời điểm khó khăn, họ thậm chí còn bới móc từ xe chở rác.

Dần dần, mọi việc cũng dễ dàng hơn. Rachel và Liam đã tự trồng được rau quả, nuôi được một bầy vịt và làm thuê cho các trang trại để đổi lấy hàng hóa. Cặp đôi dùng nhà vệ sinh công cộng, tắm dưới mưa và giặt quần áo ở những vũng nước.

Cặp đôi đã rất vất vả mới có thể trồng trọt được trên mảnh đất cằn cỗi

Ngoài ra, họ còn nuôi một bầy vịt gômd 5 vịt cái và 2 vịt đực

Do điều kiện khắc nghiệt nên cặp đôi phải dựng một ngôi nhà thay vì dùng lều để ở

Cận cảnh ngôi nhà hạnh phúc của cặp đôi kì lạ

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp ngoại lệ. Liam đã phải bỏ ra 300 USD để chữa trị bệnh răng miệng và Rachel đã mua một chiếc xe đạp để cô có thể đi vào thị trấn.

Hiện tại, cặp đôi vẫn chưa quyết định xem có nên tiếp tục sống tại bàng Victoria hay chuyển tới nơi khác để tiếp tục thách thức khả năng của mình.

Theo Dân Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên