Câu lạc bộ 17 giờ: Vui và khỏe

Cập nhật: 04-11-2011 | 00:00:00

Câu lạc bộ (CLB) Thể dục thể thao ở xã Phước Hòa (Phú Giáo) hay còn gọi là CLB 5 giờ. Mỗi ngày, vào giờ này, nhiều thanh niên (TN) ấp lại cùng nhau tham gia, vận động các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... vừa vui, vừa khỏe, thật bổ ích sau một ngày lao động.          CLB Thể dục thể thao ở xã Phước Hòa đã tạo sân chơi vừa vui, vừa khỏe dành cho các bạn TN

 TN xã Phước Hòa chủ yếu là thợ cạo mủ cao su nên hầu như không có thời gian để tham gia hoạt động giải trí. Tháng 6-2010, Xã đoàn đã thành lập CLB Thể dục thể thao nhằm tạo một sân chơi cho các bạn trẻ. Những mảnh đất trống được tận dụng thành một sân chơi thể thao của các bạn. Vào khoảng 17 giờ hàng ngày, các bạn trẻ ở 5 chi đoàn lại tập trung ở sân bóng của ấp, tham gia chơi các môn thể thao bóng đá, bóng chuyền, cầu lông và giòn tan tiếng cười trong các trò chơi tập thể... Tuy chỉ là luyện tập thể thao theo kiểu “cây nhà lá vườn” nhưng đã giúp các bạn rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao tinh thần luyện tập thể dục thể thao của người dân trong xã, gắn chặt tinh thần đoàn kết ở địa phương.

Hoạt động được hơn 1 năm, CLB đã thu hút TN tham gia ngày càng nhiều, góp phần cho công tác tập hợp TN trên địa bàn khởi sắc. Ngoài hoạt động thể thao, các bạn còn tham gia vào các hoạt động tình nguyện như cùng chi đoàn tổ chức làm công trình TN, đền ơn đáp nghĩa... Chị Trần Thị Kim Ngân, Phó Bí thư Xã đoàn Phước Hòa cho biết: “Thời gian qua, CLB hoạt động đã tập hợp được nhiều TN tham gia vào công tác Đoàn - Hội, giúp các bạn tránh xa các tệ nạn xã hội. Phát huy ưu thế này, thời gian tới, CLB sẽ trang bị thêm một số môn thể thao để mở rộng sân chơi, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động để các chi đoàn có dịp giao lưu với nhau, thêm cơ hội thể hiện khả năng của mình”.

KIM VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên