Câu Lạc bộ kỹ năng (Xã đoàn Minh Thạnh, Dầu Tiếng): Giúp bạn trẻ tự tin hơn

Cập nhật: 21-10-2011 | 00:00:00

“Trước đây, tôi rất e dè trong giao tiếp, nhưng sau khi tham gia Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng, tôi thấy mình tự tin hơn nhiều. Tôi hy vọng CLB luôn duy trì, để nhiều bạn trẻ có cơ hội tiếp cận và hiểu thêm những kỹ năng cần thiết cho bản thân” - nhiều thành viên CLB cho biết.

 

Các buổi sinh hoạt lửa trại luôn khiến các bạn ĐVTN thích thú

 CLB Kỹ năng thuộc Xã đoàn Minh Thạnh (Dầu Tiếng) được thành lập năm 2006 với 20 thành viên nòng cốt. CLB ra đời nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động Đoàn, Hội cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của xã; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp các bạn trẻ học hỏi và chia sẻ những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

Thời gian sinh hoạt định kỳ 1 lần/tuần tại nhiều địa điểm khác nhau như văn phòng ấp, sân UBND xã, trung tâm văn hóa xã... Điều quan trọng là dù độ tuổi chênh lệch nhau, hoàn cảnh sống khác nhau nhưng các thành viên rất vui vẻ, hòa đồng. Các bạn dìu nhau trên từng điệu nhạc, chỉ cho nhau cách tập giọng nói ấm áp, ngọt ngào, truyền cho nhau những kỹ năng giao tiếp cần thiết...

Để có được như hôm nay, CLB đã gặp không ít khó khăn trong việc tập hợp ĐVTN tham gia sinh hoạt. Anh Thái Văn Kiệm, nguyên Bí thư Xã đoàn Minh Thạnh cho biết: “Thanh niên trong xã chủ yếu là công nhân cao su, giờ làm việc vào lúc 12 giờ đêm đến sáng. Ban ngày, các bạn phải nghỉ ngơi và lo việc nhà, nên việc thu hút TNCN sinh hoạt vào buổi tối rất khó. Bên cạnh đó, kinh phí hoạt động của CLB quá ít. Việc tổ chức các lớp tập huấn đều dựa vào kinh nghiệm hướng dẫn, khiến các bạn nhàm chán”.

Thách thức đó đã giúp các thành viên nòng cốt suy nghĩ và đưa ra các giải pháp để thu hút bạn trẻ tham gia. Xã đoàn đã mời thầy về dạy các kỹ năng “mềm” cho các bạn như nói chuyện trước đám đông, khiêu vũ, kỹ năng sinh hoạt tập thể; đồng thời phối hợp với Hội Phụ nữ xã, Hội Nông dân, Sở Y tế tập huấn cho thanh niên công nhân (TNCN) biết cách chăm sóc sức khỏe, giới thiệu mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao...

Anh Bùi Văn Hoàng, Phó Bí thư Xã đoàn chia sẻ: “Trước đây, tôi rất nhút nhát trong giao tiếp, đặc biệt đứng trước đám đông. Sau khi tham gia CLB, tôi đã tự tin hơn rất nhiều. Tôi nhận ra kỹ năng “mềm” rất cần thiết cho mỗi người. Tôi hy vọng không chỉ ở CLB, mà ngay các trường THCS, THPT trên địa bàn cũng nên đưa việc dạy kỹ năng “mềm” cần thiết cho học sinh, để các em không bỡ ngỡ khi bước ra cuộc sống bên ngoài”.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên