“Kỹ sư” vườn bưởi

Cập nhật: 17-10-2011 | 00:00:00

Tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Hữu Tâm ở xã Bạch Đằng (Tân Uyên) đã về với miệt vườn để làm kinh tế nông nghiệp. Từ năm 2005 đến nay, anh mạnh dạn đầu tư trồng và chăm sóc 1.600m2 cây bưởi theo mô hình trồng bưởi sạch VietGap. Nhiều lần gặp thất bại nhưng anh kiên nhẫn, luôn tìm giải pháp tháo gỡ. Nhờ vậy, vườn bưởi của anh luôn phát triển và nhân rộng. Thu hoạch năm đầu tiên, sau khi trừ chi phí, vườn bưởi cho anh lãi 25 triệu đồng.  

Anh Tâm bên vườn bưởi trĩu quả của mình

Trao đổi với chúng tôi, anh chia sẻ về việc trồng bưởi. Anh nói: “Kỹ thuật mà tôi tích lũy từ những lớp tập huấn, tham quan mô hình, chuyển giao khoa học kỹ thuật do địa phương tổ chức”. Để nhân rộng diện tích vườn bưởi trong xã, anh thường xuyên đến tận nhà, hướng dẫn bà con cách trồng bưởi. Cụ thể thời gian qua, anh đã trực tiếp góp phần cải tạo nhiều vườn bưởi như vườn 2 ông Hai Việt, Nguyễn Thành Vũ đang trong tình trạng sâu bệnh, chậm phát triển... Chính vì vậy, bà con xã Bạch Đằng đều gọi anh là “kỹ sư”. Không chỉ thế, ở địa phương, anh Tâm còn là một công an viên, một Ủy viên Ban Chấp hành Xã đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

KIM VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=464
Quay lên trên