Câu lạc bộ Nghị lực: Ngôi nhà chung cho người khiếm thính

Cập nhật: 23-10-2017 | 08:05:08

Câu lạc bộ (CLB) Nghị Lực do Ủy ban Hội LHTN phường Bình Hòa, TX.Thuận An thành lập vào tháng 5-2017 dành cho người khiếm thính trên địa bàn phường tham gia sinh hoạt. Tuy mới được thành lập nhưng CLB thực sự là ngôi nhà chung, mang lại nhiều niềm vui cho các hội viên là người khiếm thính trên địa bàn phường.

 Các hội viên của CLB Nghị Lực trong các buổi sinh hoạt của CLB

Xuất phát từ nhu cầu thực tế là cần một môi trường sinh hoạt bổ ích và lành mạnh cho người khiếm thính trẻ tuổi trên địa bàn để vượt qua sự mặc cảm, tự ti trong cuộc sống, Hội LHTN phường Bình Hòa đã thành lập CLB Nghị Lực với 23 thành viên. Mục đích hoạt động của CLB là chung sức giúp các thành viên nâng cao năng lực và tự tin hội nhập xã hội, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, sân chơi bổ ích cho người khiếm thính.

Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa cho biết, CLB Nghị Lực được thành lập là một bước tiến quan trọng cho các bạn trẻ bị khiếm thính trên địa bàn phường. Với mong muốn mang đến niềm vui và giúp đỡ người khiếm thính, tùy theo tình hình thực tế, CLB sẽ tiến hành sinh hoạt theo tuần hoặc theo tháng. Nội dung các buổi sinh hoạt thường theo chủ để liên quan tới các vấn đề trong cuộc sống. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt, CLB còn tạo điều kiện cho các thành viên có thể chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Quang Vũ, Phó Chủ nhiệm CLB Nghị Lực cho biết: “Từ khi CLB được thành lập đến nay đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các hội viên. Bản thân tôi khi được phân công làm Phó Chủ nhiệm CLB, lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về ngôn ngữ giao tiếp. Nhưng sau khi cố gắng nghiên cứu và học thêm về ngôn ngữ dành cho người khiếm thính và được tham gia nhiều hoạt động cùng các hội viên, tôi đã dần hiểu và cố gắng để CLB thực sự trở thành ngôi nhà chung cho người khiếm thính”.

Thời gian qua, CLB Nghị Lực đã có nhiều hoạt động giúp hội viên trên địa bàn giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống. CLB còn thường xuyên tổ chức cho các thành viên tham gia các hoạt động để giao lưu với đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường như tham gia hành trình về nguồn tại các địa chỉ đỏ; tham gia giải bóng đá thanh niên công nhân; hội thi làm lồng đèn… để giúp cho các hội viên tự tin hơn trong giao tiếp, hòa nhập với cộng đồng.

Hy vọng những hoạt động của CLB Nghị Lực sẽ truyền thêm niềm tin cho những người khiếm thính trên địa bàn phường, là “cánh tay nối dài” giúp người khiếm thính hòa nhập cộng đồng. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức các hoạt động giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần để CLB Nghị Lực thực sự trở thành người bạn, là cầu nối yêu thương dành cho người khiếm thính trên địa bàn phường”, anh Vũ nói.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên