Câu lạc bộ Thanh niên xung kích tình nguyện: Góp sức trẻ làm đẹp miền quê

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:01:05

Trải qua hơn 2 tuần tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên xung kích tỉnh (trực thuộc LHTN tỉnh) đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới (NTM).

 Những ngày tham gia chiến dịch tại địa phương, CLB Thanh niên xung kích đã đến thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: N.NHƯ

 Chung sức dựng xây

Chúng tôi có dịp đến thăm CLB khi các thành viên đang thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại ấp Đồng Sặc, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Có thể thấy con đường này khá vắng vẻ, có nhiều cua gấp khúc quanh co, nhiều cây cối xung quanh che khuất tầm nhìn, lại không có bóng đèn nào. Vì thế, vào ban đêm con đường tối mịt, dễ gây tai nạn giao thông cho người đi đường. Trước tình hình này, Xã đoàn Bình Mỹ cùng phối hợp với CLB Thanh niên xung kích và Công ty Điện lực huyện Bắc Tân Uyên thực hiện công trình Thắp sáng đường quê trên tuyến đường này. Theo đó, CLB đã trang bị 8 bóng đèn được gắn cố định trên 8 cột đèn do các bạn thanh niên dựng lên trên dọc 600m đường, tổng kinh phí thực hiện là 10 triệu đồng, trong đó CLB đóng góp 5 triệu đồng.

Bạn Nguyễn Thúy An, Phó Chủ nhiệm CLB Thanh niên xung kích cho biết: “Mô hình này rất có ý nghĩa, góp phần thiết thực trong chương trình xây dựng NTM. Khi đoạn đường này được thắp sáng, người dân đi qua đây sẽ an toàn hơn, các gia đình cũng sẽ yên tâm hơn khi con em đi học, đi chơi qua đoạn đường này…”. Đến thăm đội hình thực hiện công trình, ông Bồ Minh Giang, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ chia sẻ: “Con đường được thực hiện do tâm huyết, tình cảm của tất cả các bạn thanh niên với mong muốn góp phần xây dựng quê hương Bình Mỹ ngày càng giàu đẹp hơn. Qua đây, tôi xin cảm ơn CLB đã hỗ trợ, mong rằng trong thời gian tới, các thành viên sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ không chỉ riêng ở địa phương, mà còn ở những địa phương khác trong việc xã hội hóa xây dựng NTM, giúp người dân có thêm những tuyến đường mới khang trang hơn”.

Cùng chung tay góp sức với địa phương trong việc xây dựng NTM những ngày qua, CLB cũng đã thực hiện rất nhiều công trình ý nghĩa như phối hợp với các chiến sĩ quân đội đào mương làm thông thoát nước ngập dọc tuyến đường các khu dân cư; phát quang, tỉa cành, chăm sóc cây tại vườn cây “Nhớ ơn Bác”; dọn dẹp, vệ sinh Khu tưởng niệm căn cứ Bàu Gốc…

Chăm lo cho các gia đình chính sách

Những ngày lưu lại tại địa phương, các chiến sĩ tình nguyện của CLB còn thực hiện công tác chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, trẻ em địa phương, con em thanh niên công nhân với nhiều phần việc ý nghĩa. Mỗi ngày, các bạn đều tổ chức ôn tập hè cho gần 100 em thiếu nhi tại 2 điểm ấp Đồng Sặc và trường Tiểu học Bình Mỹ; hỗ trợ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” và trao tặng 200 con tượng tô trị giá hơn 2 triệu đồng cho thiếu nhi là con em công nhân tại xã Đất Cuốc; thăm tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, phát quang sân vườn, nấu ăn cho 2 mẹ Việt nam anh hùng trên địa bàn CLB đóng quân; tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các gia đình chính sách; giao lưu, tặng quà cho thanh niên công nhân tại Chi đoàn Biển Đông. Ngoài ra, CLB còn tổ chức biểu diễn văn nghệ, hỗ trợ UBND xã Bình Mỹ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7; tổ chức giao lưu bóng đá, văn nghệ với đoàn viên thanh niên tại địa phương…

Bạn Nguyễn Duy Long, Chủ nhiệm CLB Thanh niên xung kích nói: “Những ngày tham gia chiến dịch tại Bình Mỹ đã cho chúng tôi nhiều kỷ niệm đẹp. Chúng tôi rất vui và ấm lòng khi nhìn thấy nụ cười trên môi của các mẹ, các em nhỏ người dân tại mỗi công trình, phần việc chúng tôi thực hiện. Mong rằng, sau này có dịp trở lại địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục góp sức trẻ làm đẹp thêm cho miền quê này”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên