Cầu thủ 16 tuổi giúp Barca hạ Tottenham

Cập nhật: 09-08-2023 | 06:43:28

Tiền vệ Lamine Yamal góp công vào ba bàn giúp Barca thắng ngược Tottenham 4-2, để đoạt Cup Joan Gamper lần thứ 11 liên tiếp.

Yamal sinh năm 2007, vào sân ở phút 80 thay thế Raphinha bên cánh phải hàng công chủ nhà. Anh chỉ mất 13 phút để ghi dấu ấn vào ba bàn, trong đó có một đường kiến tạo và những pha rê dắt khéo léo. Từ thế bị dẫn 1-2, Barca thắng ngược 4-2 tại trận giao hữu quen thuộc ở Camp Nou trước mùa giải mới.

Lamine Yamal (giữa) mừng bàn trong trận Barca thắng Tottenham ở Camp Nou ngày 8/8/2023.

Yamal sinh ra ở Tây Ban Nha, có bố người Morocco và mẹ đến từ Guinea Xích Đạo. Anh gia nhập lò Barca năm 2014, là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Barca chơi tại La Liga mùa trước. Mỗi bàn thắng của Barca, máy quay lại ngay lập tức hướng tới tiền vệ 16 tuổi dù anh không ghi bàn nào. Những đường bóng quấy phá của Yamal đã giúp Barca lội ngược dòng.

Barca dùng đội hình mạnh xuất phát, với Robert Lewandowski lĩnh xướng hàng công. Tiền đạo Ba Lan mở tỷ số sau ba phút với pha đệm bóng cận thành từ quả tạt của Raphinha.

Tottenham dùng đội hình hai, khi Harry Kane không sang Tây Ban Nha, còn Son Heung-min dự bị không được sử dụng. Tuy nhiên tân HLV Ange Postecoglou ghi dấu ấn khi giúp đội khách chơi kiểm soát bóng, chuyền ngắn và nhanh. Nửa cuối hiệp một và nửa đầu hiệp hai, Tottenham thậm chí giữ bóng tốt hơn chủ nhà, và ghi hai bàn nhờ công của tiền vệ Oliver Skipp.

Tuy nhiên Tottenham dần rút các trụ cột ra nghỉ ở nửa cuối hiệp hai, khiến họ đánh mất thế trận và thua ba bàn liên tiếp. Phút 81, Yamal thoát xuống nhanh bên phải rồi căng ngang dọn cỗ cho Ferran Torres đệm vào lưới trống. Đến phút 90, cầu thủ 16 tuổi vượt qua Reguilon rồi chuyền vào trung lộ cho Torres chọc khe để Ansu Fati ghi bàn trong thế đối mặt. Ba phút sau, Yamal lại vượt qua Reguilon khi hậu vệ này chấn thương và không cố gắng cướp bóng. Tài năng trẻ Barca xẻ nách cho Fermin Lopez lao xuống, căng ngang để Abde Ezzalzouli đệm vào lưới trống.

Cầu thủ Tottenham không quá buồn sau hiệu còi mãn cuộc, khi họ cười đùa với đối thủ. Thầy trò Postecoglou cho thấy dấu hiệu tích cực trước trận ra quân Ngoại hạng Anh gặp Brentford ngày 13/8. Còn Barca sẽ chơi trận đầu La Liga với Getafe sau đó một ngày.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên