CEO Tập đoàn TCP: Lạc quan về tiềm năng phát triển của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam

Cập nhật: 12-01-2024 | 14:58:52

"Chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực trong tương lai gần. IMF dự báo Việt Nam sẽ nằm trong số 20 nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên toàn cầu vào năm 2024", ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP, khẳng định.


Ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP,  cùng BTC, trao bằng khen cho những tấm gương điển hình tại Lễ tuyên dương “Toả sáng nghị lực Việt“. 

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP đã có những chia sẻ tích cực về tiềm năng phát triển của doanh nghiệp tại thị trường Việt, đồng thời khẳng định cam kết kiến tạo tăng trưởng kinh doanh, đóng góp các giá trị tích cực, bền vững cho môi trường và cộng đồng địa phương.

Thưa ông, xin ông đánh giá về khả năng phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh khó khăn hậu COVID-19, cũng như các bất ổn toàn cầu về kinh tế-chính trị?

Sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Việt Nam trong những năm gần đây, bất chấp những thách thức từ đại dịch COVID-19 và những khó khăn chung về kinh tế-chính trị của thế giới, được xem như một biểu tượng của sự phục hồi trong khu vực.

Trước những bất ổn kinh tế, triển vọng kinh tế của Việt Nam vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực, với GDP năm 2023 tăng trưởng ở mức 5.05%, giữ vững vị trí là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong khu vực. Chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực trong tương lai gần. IMF dự báo Việt Nam sẽ nằm trong số 20 nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên toàn cầu vào năm 2024.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục trở thành cầu nối thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan, đóng góp vào sự tăng trưởng GDP và doanh thu cho ngân sách nhà nước. Chúng tôi quyết tâm hoạt động lâu dài tại thị trường Việt Nam và cam kết sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững và tạo ra tác động tích cực đối với cộng đồng địa phương.


Ông Saravoot Yoovidhya,  CEO Tập đoàn TCP,  tặng quà cho công nhân lao động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”. 

Ông đánh giá như thế nào về những chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam? Tập đoàn TCP nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, cần được tạo điều kiện ra sao để có thể hoạt động tốt nhất tại đây?

Chúng tôi rất cảm kích và đánh giá cao các chính sách hỗ trợ và ưu đãi của Chính phủ Việt Nam đối với các doanh nghiệp FDI. Đây cũng chính là yếu tố đóng vai trò then chốt trong thành công của TCP tại Việt Nam xuyên suốt ba thập kỷ qua.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994, TCP đã chứng kiến sự thay đổi tích cực về môi trường kinh doanh của Việt Nam. Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của Chính phủ nhằm xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, minh bạch và cạnh tranh, giúp duy trì vận hành ổn định và dài hạn cho các nhà đầu tư nước ngoài tại đây.

Những kết quả trên đã cho thấy sự quan tâm sát sao của Chính phủ Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, trong năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã có hai buổi gặp mặt với các doanh nghiệp FDI, nhấn mạnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Những cam kết của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp rất phù hợp với mục tiêu dài hạn của Tập đoàn TCP tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, tinh thần cởi mở và những hỗ trợ tích cực của Chính phủ đã tạo được sự tin tưởng từ cộng đồng doanh nghiệp FDI và khuyến khích chúng tôi tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ở nơi đây.

Tập đoàn TCP có niềm tin như thế nào đối với thị trường Việt Nam và niềm tin ấy đã thể hiện qua những sự đầu tư, những hoạt động nào?

Việt Nam luôn là một trong những thị trường tiềm năng và quan trọng đối với Tập đoàn TCP. Hiện tại, chúng tôi đang triển khai ba chiến lược chính: "Hoàn thiện, Phát triển và Quan tâm", theo định hướng "Tiếp năng lượng, Bừng sức sống" tại đây.

Cụ thể, trong chiến lược Hoàn thiện, chúng tôi đặt ra mục tiêu đạt tới hơn 70% tổng danh mục sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe của Tập đoàn vào năm 2024, bao gồm việc tạo ra các sản phẩm có hàm lượng đường thấp hơn và thức uống bổ sung.

Mỗi năm, TCP sẽ giới thiệu một sản phẩm mới được thiết kế dành riêng cho thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Theo đó, năm 2023, chúng tôi đã thành công cho ra mắt dòng sản phẩm mới - Red Bull Thái ZinC tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mang đến những cải tiến về bao bì khi sử dụng chai PET cho sản phẩm Warrior, mang đến diện mạo trẻ trung, phù hợp với lối sống tích cực của nhóm người tiêu dùng trẻ.

Với chiến lược Phát triển, Tập đoàn TCP tiếp tục kế hoạch đầu tư vào các danh mục phát triển bền vững ở Thái Lan và các thị trường toàn cầu, tiến tới hoàn thiện kế hoạch đầu tư 3 năm (2022-2024) với tổng trị giá 340 triệu USD trong năm 2024. Sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi đã mở rộng năng lực sản xuất và văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2023.

Theo báo cáo từ một đơn vị nghiên cứu độc lập, mức nhận biết thương hiệu của chúng tôi năm 2023 đã tăng 31% so với năm 2021. Ngoài ra, TCP Việt Nam cũng đã thành công xây dựng môi trường làm việc tiến bộ, nơi nhân viên được trao quyền và tạo điều kiện để phát triển chuyên môn, đồng thời đảm bảo an toàn và phúc lợi.

Dẫn dắt bởi chiến lược Quan tâm, Tập đoàn TCP cam kết phát triển bền vững, giải quyết các thách thức về xã hội, kinh tế và môi trường, đồng thời cải thiện cuộc sống của người dân. Theo đó, TCP Việt Nam đã chủ động hợp tác với các đối tác địa phương uy tín như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để tiếp thêm năng lượng tích cực cho cộng đồng địa phương thông qua nhiều chương trình cộng đồng tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên như Thanh niên sống đẹp, Tỏa sáng nghị lực Việt, Ngày hội Thanh niên Công nhân - Lan tỏa năng lượng tích Cực.

Bên cạnh đó, TCP cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định về Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất do Chính phủ đặt ra, đồng thời tìm kiếm cơ hội để đóng góp vào mục tiêu bảo vệ môi trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ với các đối tác và mở rộng các sáng kiến bền vững trong tương lai để đóng góp cho sự phát triển không ngừng của Việt Nam. Nỗ lực này hoàn toàn phù hợp với định hướng “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống" của Tập đoàn TCP: chúng tôi mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, truyền đi nguồn động lực để họ đạt tới mục tiêu, tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho xã hội. Tôi tin vào một tương lai tươi sáng cho TCP Việt Nam và các đối tác chiến lược trong những năm tới.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên