Chấm dứt hợp đồng với HLV Cho Yoon Hwan: Lỗi chỉ do HLV trưởng?

Cập nhật: 16-04-2013 | 00:00:00

 Cái tin lãnh đạo CLB B.BD quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Cho Yoon Hwan, đề xuất một HLV khác tạm thời thay thế ông Cho để dẫn dắt B.BD không còn làm ai ngạc nhiên. Có chăng, sự ngạc nhiên chỉ là tại sao lần này B.BD lại quá kiên nhẫn với ông Cho Yoon Hwan khi mà mọi việc đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của ông thầy đến từ xứ Kim chi. Và thậm chí ở một mức độ nào đó, cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử CLB B.BD đã vượt thoát khỏi liệu định của lãnh đạo CLB.

Tuy nhiên, với những gì mà người viết đã ghi nhận được thì trong cuộc khủng hoảng của B.BD hiện tại, mọi nguồn cơn không phải chỉ do HLV trưởng hay cầu thủ. Điều này đồng nghĩa với việc nếu chỉ tập trung điều chỉnh ở vị trí thuyền trưởng thì con thuyền bóng đá Bình Dương cũng chưa hẳn sẽ cập bến an toàn - thắng lợi mùa giải V-League 2013 và lại tiến ra biển lớn như đã từng làm được ở năm 2009 (giành HCĐ AFC Cup). Trước hết cần phải nhớ rằng sau khi chính thức dẫn dắt B.BD từ ngày 24-4-2012 (thay HLV Đặng Trần Chỉnh), HLV Cho Yoon Hwan đã đưa đội bóng đất Thủ từ một ứng viên rớt hạng cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc V-League 2012, đã là một thành công.

Sau đó, cũng với lực lượng như hiện tại (bổ sung thêm trung vệ Vincent Bossou, 2 cầu thủ ngoại thử việc) B.BD vô địch giải bóng đá quốc tế BTV 2012 bằng những chiến thắng thuyết phục. Nếu tính luôn danh hiệu vô địch giải bóng đá tứ hùng Long An và HCĐ giải bóng đá quốc tế Chang Chonburi Cup 2013 thì B.BD đã có cú chạy đà khá hoàn hảo cho V-League 2013, mặt khác chứng tỏ ông Cho Yoon Hwan chẳng phải là HLV kém. Vấn đề là điều gì đã xảy ra kể từ sau chuyến thi đấu tại Thái Lan và B.BD bước vào mùa giải 2013 bằng sự khởi đầu tệ hại chưa từng thấy?

Hôm qua (15-4), lãnh đạo CLB B.BD đã quyết định rút bớt 1 HLV khỏi BHL B.BD. Cụ thể ông Mai Ngọc Khoa đã được rút về vị trí cũ, làm nhiệm vụ BTC sân Gò Đậu tại mùa giải 2013.

Ở góc độ của người quan sát, chúng tôi cho rằng nguyên nhân gốc của cuộc khủng hoảng tại B.BD không đơn thuần chỉ do sự cứng nhắc trong quản lý, lên giáo án tập luyện của HLV trưởng như có ý kiến phản ảnh. Một trong những nguyên nhân hàng đầu cần phải kể đến, có trách nhiệm của trưởng đoàn bóng đá B.BD. Theo một nguồn tin khẳng định là trưởng đoàn bóng đá Bình Dương đã để tình trạng thiếu hợp tác hiệu quả dẫn đến mất đoàn kết kéo dài mà không có giải pháp xử lý, đồng thời cũng không báo cáo lên cấp trên giải quyết. Ngoài ra, theo một số thông tin từ cầu thủ cho biết rằng sau khi B.BD thi đấu không hiệu quả, cầu thủ muốn góp ý hoặc đề đạt vấn đề với HLV trưởng như theo gợi mở của ông thầy người Hàn Quốc đều không được thực thi. Điều này một vài cầu thủ B.BD “tố” rằng do phiên dịch đã chuyển ngữ không sát và thiếu nhiệt tình, nên anh em cầu thủ lười góp ý xây dựng, khiến cho tình hình khủng hoảng của B.BD ngày càng trầm trọng hơn. Cuối cùng, có ý kiến cho rằng trong cuộc khủng hoảng của B.BD cần phải xem xét thật kỹ vai trò của các trợ lý do đã không hoàn thành nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho HLV trưởng.

Ngoài những vấn đề trên, với CLB B.BD còn tồn tại một tình trạng là chưa giải quyết triệt để những sản phẩm (thiếu hiệu quả) tồn đọng, để lại từ các đời HLV trước. Không dùng thì phí, mà dùng thì cũng như không, đó là vấn đề mà lãnh đạo CLB và HLV phải đau đầu không ít trong 2 mùa giải qua.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên