Van Persie khai hỏa giúp M.U đả bại Stoke City

Cập nhật: 15-04-2013 | 00:00:00

Van Persie đã có bàn thắng đầu tiên cho M.U sau gần 2 tháng “tịt ngòi”, ấn định chiến thắng 2-0 trên sân Britania.

Hành quân đến sân của Stoke City - đội bóng đang rất khát điểm để trụ hạng, M.U được dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn nhưng các học trò của Sir Alex đã bất ngờ có được bàn thắng từ khá sớm.

Ngay phút thứ 3, sau một pha bóng hỗn loạn trước cầu môn Stoke, tiền vệ Carrick đã nhanh chân dứt điểm. Dù ở tư thế khó nhưng Carrick vẫn có thể tung ra cú sút chuẩn xác. Bóng đi nhẹ nhưng hiểm hóc, khiến thủ thành Begovic không thể cản phá. 1-0 cho M.U.

Trận này, Sir Alex đã tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm với đội hình thiên về tấn công. M.U bố trí tới ba mũi nhọn là Rooney, Van Persie và Chicharito. Phút 11, Rooney đi bóng xông xáo rồi tung cú “nã đại bác” tầm xa. Thủ thành Begovic phải rất vất vả mới cản phá được cú sút này.

 Carrick lập công ngay ở phút thứ 3.  Bàn thắng sớm của Carrick phần nào ảnh hưởng đến tinh thần của Stoke City. Thay vì đá phòng ngự phản công, HLV Tony Pulis phải chỉ đạo các học trò dâng lên tìm bàn gỡ. Phút 20, cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà sau pha đánh đầu của Robert Huth. Thủ môn De Gea đã bó tay nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành.

Cuối hiệp 1, Wayne Rooney lại thể hiện tài sút xa bằng một pha đá phạt. Từ cự ly 35m, “chàng Shrek” thực hiện cú úp mu đầy lực. Bóng liếm mép ngoài cột dọc của Stoke City. Hai đội tạm nghỉ với tỉ số 1-0 cho M.U.

Bước sang hiệp 2, thế chủ động vẫn thuộc về M.U. Stoke City chơi lăn xả và đầy quyết tâm, nhưng cũng không thể tạo được nhiều nguy hiểm về khung thành De Gea. Thế công của họ chủ yếu diễn ra bằng các đường tạt cánh đánh đầu khá đơn điệu.

Phút 52, Chicharito và Van Persie có pha phối hợp đẹp mắt. Kết thúc bằng cú dứt điểm từ góc hẹp của Persie. Bóng đi mạnh và xoáy nhưng lại chệch cột dọc. Tiền đạo người Hà Lan tỏ ra khá tiếc nuối khi chưa thể có pha lập công “giải hạn”.

Chỉ hai phút sau, Stoke có câu trả lời. Walter nhận bóng trong vòng cấm rồi tung cú volley đầy bất ngờ. Hàng thủ của M.U đã sững cả lại trong tình huống này, tuy nhiên, cú sút lại đưa bóng lên khán đài.

Phút 65, Van Persie đi bóng tinh quái trong vòng cấm, buộc một hậu vệ Stoke phải phạm lỗi. M.U được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Persie có pha dứt điểm lạnh lùng và chuẩn xác, hạ gục Begovic. Tiền đạo người Hà Lan đã có pha lập công rất quan trọng, để giải tỏa tâm lý sau gần 2 tháng không ghi bàn.

Cuối trận, Stoke City rất nỗ lực để có bàn gỡ nhưng cũng không thể làm gì nhiều trước sự tỉnh táo của M.U. Đội chủ sân Britania đành chịu thất bại 0-2 và kéo dài thêm chuỗi trận “toàn thua” trước M.U. Về phần đội khách, các học trò của Sir Alex vẫn vững vàng trên vị trí đầu bảng và đang băng băng về đích trong cuộc đua Premier League.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên