Bao giờ B.Bình Dương mới biết thắng?

Cập nhật: 15-04-2013 | 00:00:00

 B.BD càng đá càng tuột dốc

Đó là câu hỏi mà không chỉ người hâm mộ đội bóng B.BD mà giới chuyên môn bóng đá nước nhà đều cùng đang mong chờ kết quả. Sau trận thua V.Hải Phòng 0-2 ngay trên sân Gò Đậu, lãnh đạo CLB cùng với BHL đã tiến hành một số biện pháp cần thiết để cải thiện tinh thần thi đấu, chuyên môn của đội. Và trong trận đấu với HAGL, HLV Cho Yoon Hwan đã có một số điều chỉnh về nhân sự, như đưa thủ môn Lâm Ấn Độ - lần đầu tiên kể từ đầu mùa bóng vào bắt chính thay cho thủ thành Đặng Đình Đức, đưa Vũ Phong trở lại đá chính ngay từ đầu… Đội bóng B.BD đã có sự cải thiện nhất định về khả năng cầm bóng, kiểm soát thế trận và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ lại đá như thể “chấp hàng tiền đạo” khi mà các chân sút đều dứt điểm quá thiếu chuẩn xác, bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi.

Hàng công đã tệ, hàng phòng ngự của B.BD còn kém hơn. Trong tình huống Evaldo đánh đầu mở tỉ số, các cầu thủ làm nhiệm vụ cản phá của B.BD đã phán đoán sai điểm rơi của bóng sau quả phạt góc, lại bỏ lỏng tiền đạo lợi hại của đối phương ung dung bay người dứt điểm. Còn pha ấn định tỉ số 2-0 do Oseni thực hiện lại là một minh chứng rõ nét cho sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự B.BD đã để cho tiền đạo người Nigeria thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Lâm Ấn Độ. Với sự hớ hênh như thế của hàng phòng ngự, B.BD chắc chắn sẽ còn có thêm nhiều lần thủng lưới và số trận thua của đội bóng đất Thủ chắc chắn sẽ chưa dừng lại. Đương nhiên, thủ dở mà công kém, các chân sút “không biết ghi bàn” như trong trận thua 0-2 trước HAGL thì B.BD đừng mong chiến thắng được ai, kể cả đội bét bảng Kiên Giang. Đã đến lúc lãnh đạo Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương và lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC cần hành động gấp để cứu đội bóng B.BD khỏi cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết. Nếu không chấn chỉnh kịp thời, rớt hạng là điều khó tránh khỏi và quan trọng hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của một nền bóng đá đã từng 2 lần VĐQG, vào đến bán kết AFC Cup!

NGUYÊN QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên