Becamex Bình Dương cần đứng dậy sau vấp ngã

Cập nhật: 15-05-2024 | 08:59:22

Để thua hai trận liên tiếp trước Nam Định và Đông Á Thanh Hóa với cùng tỷ số 2-3, trong khi Công an Hà Nội (CAHN) và Bình Định lại giành được những kết quả khả quan, Becamex Bình Dương (B.BD) đã tự đánh mất ngôi nhì bảng và rơi xuống vị trí thứ 4. Lúc này, cơ hội hạ màn với một vị trí trong Top 3 vẫn còn với đội bóng đất Thủ nếu họ không để thua trước CAHN tại vòng 19 tới đây.


B.BD tiếp tục nỗ lực để thi đấu giữ lấy vị trí trong Top 3 khi mùa giải này hạ màn. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Hiện tại, B.BD có 30 điểm, ngang bằng với điểm số Bình Định đang có nhưng xếp sau đối thủ vì thua hiệu số bàn thắng bại (2/10). Trong khi đó, CAHN nhỉnh hơn khi có được 31 điểm và tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 2 của B.BD. Thế nên, cuộc chạm trán giữa hai đội vào ngày 17-5 tới đây mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Nếu đội chủ sân Gò Đậu giành chiến thắng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ vượt mặt CAHN để giành lấy vị trí mà đối thủ này đang sở hữu. Nếu thua, B.BD tự giậm chân tại chỗ và nhìn đối thủ leo cao.

Muốn giành lại vị trí thứ 2, ngoài việc đánh bại CAHN trên sân nhà, B.BD còn phải chờ kết quả của cặp đấu giữa Bình Định và Hải Phòng. Nếu đội bóng đất võ đánh bại Hải Phòng, B.BD dù có thắng CAHN vẫn phải xếp thứ 3 vì thua đối thủ về hiệu số phụ. Nhưng có lẽ, vị trí từ thứ 2 đến thứ 4 lúc này cũng không quá quan trọng bằng việc đội chủ sân Gò Đậu phải giành chiến thắng trước CAHN trong trận đấu vào ngày thứ sáu (17-5) tới đây.

Đó là trận đấu cực kỳ quan trọng, bởi chiến thắng và 3 điểm có được sẽ giúp cho Tiến Linh và đồng đội lấy lại được sự tự tin, có thêm động lực chiến đấu cho quãng đường còn lại của mùa giải này. Sau trận đấu với CAHN, lịch thi đấu của B.BD khá nhẹ khi chỉ phải đối đầu với các đội bóng đang xếp phía dưới như Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An hay TP.Hồ Chí Minh. Thế nên, một chiến thắng trước CAHN tại vòng 19 sẽ giúp cho B.BD có thêm nhiều động lực để tiếp tục cuộc chiến giành lấy 1 vị trí trong Top 3 khi mùa giải V.League 2023-2024 hạ màn.

Quãng đường còn lại của mùa giải V.League 2023- 2024 còn khá dài. Ở đó, các chàng trai chiến binh đất Thủ khó có thể giữ được phong độ cao. Không những thế, khi không có yếu tố may mắn song hành, những thất bại đôi khi phải hiểu theo nghĩa tạm chấp nhận được. Bởi, không đội bóng nào đủ mạnh để có thể cứ ra sân là chiến thắng. Nam Định là ví dụ điển hình nhất. Đội bóng thành Nam có thể chơi tất tay, hạ gục B.BD 3-2 ở vòng 17, nhưng tại vòng 18, khi lực lượng bị tổn thất, họ đành chấp nhận trận hòa trước Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 1-1.

Không chỉ có vậy, ngoài quãng đường dài của cả mùa giải khiến phong độ toàn đội khó bảo toàn, lịch thi đấu từ vòng 16 đến vòng 22 khá dày đặc khi 4 ngày các cầu thủ lại phải ra sân chinh chiến. B.BD là đội có lực lượng khá dày và chất lượng ở mùa giải này. Nhưng với lịch thi đấu như thử thách giới hạn của con người, khó để cho đội bóng nào có thể duy trì được phong độ trên đỉnh cao mãi được. Nốt trầm sau hai trận thua sẽ giúp B.BD nhận ra nhiều điều. Đội chủ sân Gò Đậu cần đứng dậy từ nơi gục ngã và lấy lại cảm giác chiến thắng. Ở đó, người hâm mộ đất Thủ vẫn luôn đồng hành với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trong mọi hoàn cảnh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1673
Quay lên trên