HLV Kim Sang-sik: “Triết lý bóng đá của tôi là chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm”

Cập nhật: 06-05-2024 | 17:29:17

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Kim Sang-sik tại lễ công bố tân thuyền trưởng của đội tuyển (ĐT) Việt Nam diễn ra chiều nay (6-5) tại Hà Nội.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc bày tỏ tự tin sẽ gặt hái được thành công cùng bóng đá Việt Nam sau khi ngồi vào ghế nóng.

 HLV Kim Sang-sik phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: Như Đạt

Mở đầu buổi chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam sau khi ra mắt, HLV Kim Sang-sik đưa ra quan điểm về triết lý bóng đá của mình: “Xin chào, tôi là Kim Sang Sik. Tôi rất vui mừng được đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Tôi rất mong được làm việc cùng đồng nghiệp và cầu thủ Việt Nam.

Với tư cách là HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi xin chia sẻ 2 điều. Trước hết, tôi muốn nói về sự trung thành, đây là điều đặc biệt nhất để nói về sự nghiệp của tôi. Triết lý yêu thích của tôi là câu nói “không có cầu thủ nào chiến thắng được cả đội bóng”. Tôi mong và hy vọng các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ luôn trung thành, cống hiến hết mình.

 Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với HLV Kim Sang-sik. Ảnh: Như Đạt

Điều thứ hai tôi chia sẻ về triết lý bóng đá của mình đó là bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm. Chiến thắng trong tất cả trận đấu là kỳ tích.

Tôi nghĩ rằng, nếu quyết tâm thử thách bản thân bằng tinh thần hy sinh thì có thể tạo nên kỳ tích. Nếu tất cả thành viên ĐT đều đoàn kết và quyết tâm chiến thắng, tôi tin tưởng rằng sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Tôi cùng cầu thủ sẽ làm tốt nhất để triết lý này trở thành hiện thực trên sân cỏ”.

“Hôm qua, tôi nhận được sự quan tâm lớn từ báo chí, truyền thông và người hâm mộ. Tôi cảm ơn vì điều này. Tôi có xem trận đấu đầu tiên tại V.League, người hâm mộ rất ủng hộ tôi.

Đó không phải áp lực, mà là động lực, khích lệ để tôi cố gắng hơn nữa.

Với trận đấu hôm qua, tôi ấn tượng về tinh thần thi đấu của hai đội. Có một số cầu thủ là ứng viên để triệu tập vào đội tuyển, nhưng tôi sẽ chia sẻ vào thời điểm phù hợp hơn. Tôi cần phải cân nhắc nhiều hơn nữa”, HLV Kim Sang-sik chia sẻ về những ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

 HLV Kim Sang-sik nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: Như Đạt

Trước mắt, HLV Kim Sang-sik cùng ê kíp 12 trợ lý của mình sẽ bắt đầu hành trình theo dõi các cầu thủ tại các trận đấu ở V.League và giải hạng nhất. Đầu tháng 6 tới đây, ông sẽ cùng ĐT Việt Nam thi đấu 2 trận cuối cùng tại vòng 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Kim Sang-sik có trận đấu ra mắt đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam bằng cuộc tiếp đón Philippines trên sân nhà vào ngày 6-6.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên