Vòng 16 V.League 2023-2024, Becamex Bình Dương - Khánh Hòa: Trở lại đường đua vô địch

Cập nhật: 04-05-2024 | 09:35:43

Vào lúc 18 giờ chiều nay (4-5), Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp đón Khánh Hòa trong trận đấu thuộc vòng 16 V.League 2023-2024. Việc đối đầu với đội đang đứng cuối bảng xếp hạng là cơ hội lớn để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà. Hoàn thành mục tiêu này, B.BD sẽ tiếp tục duy trì cuộc đua nằm trong Top 3 đội dẫn đầu.


B.BD đang đứng trước cơ hội trở lại ngôi đầu bảng tại V.League 2023-2024. Ảnh: ANH KHOA

Hiện tại, sau 15 vòng đấu, B.BD đang xếp ở vị trí thứ 3 khi đang có được 27 điểm, thua CAHN 1 điểm (28 điểm) và bị Nam Định bỏ xa tới 5 điểm (32 điểm). Ở nhóm dưới, Bình Định đang cạnh tranh khá khốc liệt khi đã có được 25 điểm, trong khi Đông Á Thanh Hóa hiện đang có 22 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ cần một trận thua, thứ tự giữa các đội sẽ thay đổi, cuộc cạnh tranh trong nhóm dẫn đầu sẽ càng khó lường khi mùa giải 2023- 2024 đang đi vào những vòng đấu quyết định.

Ở vòng này, CAHN chạm trán Nam Định, trận cầu được cho là tâm điểm của vòng 16. Nếu CAHN đánh bại Nam Định, khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu sẽ được thu hẹp lại còn đúng 1 điểm, cuộc đua vô địch sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Trong khi đó, vòng này Bình Định làm khách trước Thanh Hóa, đội nào thắng sẽ lấy được vị trí của chính đối thủ đang nắm giữ. Với B.BD, khi chỉ phải tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà, lợi thế trong cuộc đua đứng vị trí trong Top 3 gần như nằm trong tay thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Một chiến thắng trên sân Gò Đậu cùng với 3 điểm sẽ giúp B.BD bám sát CAHN khi khoảng cách giữa hai đội còn đúng 1 điểm. Ở nhóm dưới, nếu Thanh Hóa thắng Bình Định, hai đội này sẽ níu chân nhau ở hai vị trí thứ 4 và thứ 5 khi có cùng 25 điểm. Khi đó, B.BD chính là đội được hưởng lợi nhiều nhất. Cơ hội không thể tốt hơn cho đội bóng đất Thủ ở vòng 16 này. Bởi nếu có được 3 điểm trước Khánh Hòa, B.BD có được 30 điểm.

Ở cặp đấu giữa CAHN gặp Nam Định, nếu CAHN cũng vượt qua đội đầu bảng, khi đó khoảng cách giữa B.BD và Nam Định chỉ còn 2 điểm, cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng 17 sẽ cực kỳ hay khi B.BD có thể soán được ngôi đầu của Nam Định nếu đánh bại đối thủ ở ngay tại sân Thiên Trường.

Đội bóng đất Thủ đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Cơ hội lớn để giành lại ngôi đầu bảng đang nằm trong tay B.BD. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nếu giữ vững được phong độ cao và có yếu tố may mắn song hành, họ sẽ vượt qua Nam Định để trở lại ngôi đầu bảng trong 2 vòng đấu then chốt là 16 và 17. Người hâm mộ đất Thủ hy vọng và chờ đợi vào cuộc soán ngôi đầy hấp dẫn của đội chủ sân Gò Đậu.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1259
Quay lên trên