Chăm lo, đoàn kết thanh niên công nhân dân tộc

Cập nhật: 23-04-2022 | 06:33:18

Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với thanh niên công nhân (TNCN) dân tộc xa quê đến Bình Dương sinh sống và lập nghiệp, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho nhóm TNCN này đã được các đoàn thể đặc biệt quan tâm.

 Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà chúc mừng tết Chol Chnam Thmay ở Chi hội thanh niên công nhân dân tộc 30B/4 khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa (TP.Thuận An)

 Giữ gìn bản sắc văn hóa

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức và triển khai các đơn vị, hội cơ sở tổ chức hoạt động thăm và chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay. Trong không khí mừng tết, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer ở Chi hội TNCN dân tộc 30B/4 khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Tại chi hội, đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng quà và chúc đồng bào dân tộc Khmer thật nhiều sức khỏe, bình an và mong rằng thời gian tới, đồng bào và thanh niên dân tộc Khmer sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn - Hội ở địa phương. Ngoài ra, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội LHTN TP.Thuận An và Hội LHTN phường Bình Hòa đã trao hơn 30 suất quà cho người lao động dân tộc Khmer và con em của người lao động dân tộc có hoàn cảnh khó khăn ở chi hội.

Tại TX.Bến Cát, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ xã An Điền và Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Gốm Chấn Thành tổ chức ra mắt Chi hội TNCN Chấn Thành và giao lưu văn nghệ. Ban Tổ chức chương trình còn trao tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi, anh chị em công nhân khó khăn và tổ chức sinh nhật tháng 4 cho TNCN dân tộc trong chi hội. Trong niềm vui đó, mọi người cùng hòa mình vào điệu nhạc truyền thống và điệu múa Lămvông của đồng bào dân tộc Khmer…

Để chăm lo đời sống, tinh thần cho anh chị hội viên TNCN dân tộc Khmer đang sinh sống và làm việc trên địa bàn xã, Ban Tổ chức đề án, Đoàn Thanh niên xã An Điền cũng vừa tổ chức thăm hỏi, tặng quà và chúc tết TNCN dân tộc Khmer ở Chi hội nhà trọ Tân Thuận Tiệp.

Trong tuần qua, Phường đoàn Uyên Hưng (TX.Tân Uyên) cũng đã tổ chức chương trình tết cổ truyền Chol Chnam Thmay cho hội viên thanh niên là người Khmer tại cơ sở trọ Bành Tú Dung. Chương trình có nhiều nội dung thu hút hội viên TNCN tham gia, như thi thời trang dân tộc, rút thăm trúng thưởng, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ.

Cũng tại TX.Tân Uyên, Thị đoàn Tân Uyên, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa đến tặng quà, chúc mừng tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 8 ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Anh Sơn Quy Sách, Chủ nhiệm câu lạc bộ, nói: “Chol Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới của người Khmer. Xa quê lập nghiệp, được dự lễ hội văn hóa của dân tộc và nhận được sự quan tâm của các đơn vị, tổ chức, đoàn thể địa phương, anh chị em công nhân rất là vui mừng. Điều đó khích lệ tinh thần chúng tôi gắn bó với Bình Dương nhiều hơn”.

Chăm lo thiết thực

Nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với đồng bào dân tộc Khmer, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp An (TP. Thủ Dầu Một) vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên phường trao 110 phần quà với tổng số tiền 12 triệu đồng cho công nhân là người dân tộc Khmer nhân dịp tết Chol Chnam Thmay năm 2022. Được sự thăm hỏi, động viên của lãnh đạo phường, các TNCN dân tộc đều cảm nhận sự ấm áp và hạnh phúc trong tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ và gìn giữ giá trị văn hóa.

Không những vậy, để giúp đỡ TNCN dân tộc khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đoàn thể, chính quyền địa phương đã duy trì các hình thức hỗ trợ khác nhau. Hội LHPN phường và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) vừa đến chúc tết Chol Chnam Thmay và tặng quà cho gia đình chị Thạch Thị Mai là hội viên phụ nữ ở khu phố 2. Trong những năm qua, Hội LHPN phường đã duy trì các hoạt động hỗ trợ như tặng quà, giới thiệu vay vốn “Tiết kiệm phụ nữ nghèo” để hội phụ nữ dân tộc khó khăn phát triển kinh tế gia đình…

Cùng góp phần chăm lo cho nữ công nhân dân tộc, Hội LHPN xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) đã tặng 22 phần quà gồm gạo, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt… cho nữ TNCN người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Chol Chnam Thmay. Những phần quà sẻ chia trong cuộc sống sẽ là động lực giúp chị em công nhân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, nêu cao tinh thần tự lực tự cường, hăng say lao động, sản xuất và vượt khó vươn lên.

 Với sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức chính trị, xã hội đối với đồng bào dân tộc Khmer đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; động viên người lao động dân tộc tiếp tục lao động và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 K.TUYẾN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên