Chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 08-09-2016 | 08:59:32

Thời gian qua, UBND tỉnh đã nhận được một số phản ánh, kiến nghị trong việc thực hiện TTHC, tập trung nhất là hành vi chậm trễ, gây phiền hà, để khắc phục những hạn chế này, hướng đến chính quyền phục vụ, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3118/UBND-NC về chấn chỉnh việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện các nội dung như: Tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14 của UBND tỉnh về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; tập trung giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; niêm yết công khai kịp thời TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; không tự đặt ra TTHC, hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật… Công văn nhấn mạnh đến việc thực hiện “thư xin lỗi” đối với các trường hợp giải quyết TTHC trễ hạn.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên