Chàng “Sinh viên 5 tốt” đa tài

Cập nhật: 19-02-2022 | 09:36:15

Nụ cười rạng rỡ, chan hòa và thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi gặp chàng sinh viên (SV) Nguyễn Hồng Hoàng Trọng (khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một). Trọng cũng vừa vinh dự được trao tặng danh hiệu “SV 5 tốt” cấp Trung ương, một danh hiệu cao quý của SV Việt Nam.


Sinh viên Nguyễn Hồng Hoàng Trọng vừa vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

Tự giác rèn luyện, cống hiến

Sinh ra và lớn lên ở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, Trọng đã có thói quen tự lập từ khi còn là học sinh của trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (cơ sở Bình Dương). Gặp chàng “SV 5 tốt” Hoàng Trọng, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi tác phong chững chạc, tự tin khi nói chuyện, trao đổi.

Trọng cho hay: “Ngay khi còn là học sinh THCS, em đã được rèn luyện tính siêng năng, cần cù, chăm chỉ và ý chí quyết tâm, nỗ lực không ngừng trong học tập. Sau khi bước chân vào đại học, với tinh thần khát khao được cống hiến một phần năng lực của bản thân cho công cuộc xây dựng quê hương, em đã chọn ngành quản lý nhà nước. Từ đó, em đã vạch ra mục tiêu cụ thể về đường hướng của bản thân trong suốt gần 4 năm đại học để vừa rèn luyện về kiến thức, kỹ năng, thái độ, vừa tham gia công tác Đoàn - Hội, góp phần nâng cao hơn nữa năng lực bản thân và trở nên trưởng thành hơn”.

Những ngày đầu bước vào đại học, như mọi tân SV khác, Trọng có cảm giác bỡ ngỡ vì môi trường có phần khác với bậc THPT. Dù đạt được nhiều thành tích ấn tượng, nhưng Trọng vẫn khiêm tốn cho rằng: “Những gì em có được hôm nay không chỉ là nỗ lực của bản thân mà còn có sự hỗ trợ của rất nhiều người ở phía sau. Em may mắn khi gặp nhiều thuận lợi trong quá trình học tập. Đó là sự động viên, quan tâm rất lớn từ gia đình cũng như bạn bè; là sự tâm huyết của thầy cô ở trường đại học và có cả sự hỗ trợ nhiệt tình, không ngần ngại của những anh chị làm công tác Đoàn - Hội ở trường nữa. Điều đặc biệt hơn, em đã được các thầy cô quan tâm, tạo điều kiện, tín nhiệm làm bí thư chi đoàn và đồng thời cũng là lớp trưởng nên từ đó em càng quyết tâm, cố gắng nhiều hơn nữa để đáp lại niềm tin, sự kỳ vọng của các thầy, cô và cũng là thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc được giao”.

Tự hào là đảng viên trẻ

Không chỉ chăm chỉ học tập, rèn luyện chuyên ngành theo học, Hoàng Trọng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như các chiến dịch hè tình nguyện, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày hội đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” và đặc biệt tham gia công tác xã hội của trường. Đó là các cuộc thi như “Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp” trong SV, cuộc thi Hult Prize At TDMU năm 2021…

Theo Trọng, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa rất bổ ích, giúp bản thân biết thêm nhiều kỹ năng mềm, nhất là kỹ năng quản lý thời gian và tạo được mối quan hệ với những người chung quanh, đó cũng là cách để tìm thấy niềm vui sau những giờ học căng thẳng. “Thông qua những chương trình như thế, em đã làm quen, kết nối được những người bạn và học được cách họ tự tin, nhìn về tương lai, cũng như xây dựng giá trị bản thân. Chính vì vậy, em có suy nghĩ là cần thay đổi chính bản thân mình, thay đổi cách tư duy tích cực, tâm thế sao cho thật tự tin và biết cách xử lý tình huống tốt nhất trong mọi hoàn cảnh”, Trọng tâm sự.

Tuyên thệ trước Quốc kỳ, Đảng kỳ và chân dung Bác là những giây phút thiêng liêng, dâng trào niềm tự hào xen lẫn xúc động khi Hoàng Trọng được vinh dự trở thành đảng viên. Ngày 20-12-2021 là thời khắc không thể nào quên đối với Nguyễn Hồng Hoàng Trọng khi dõng dạc đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Ðảng. Ðó là kết quả của cả một quá trình phấn đấu và cũng là điểm khởi đầu của một hành trình mới: Trở thành đảng viên, càng gương mẫu, càng nỗ lực hơn nữa trong tu dưỡng rèn luyện, học tập, nghiên cứu khoa học.

Trọng hãnh diện chia sẻ: “Em rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Giống như những câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong bài “Từ ấy”: “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ/ Mặt trời chân lý chói qua tim/ Hồn tôi là một vườn hoa lá/ Rất đậm hương và rộn tiếng chim”, hôm đó thực sự em rất vui sướng và tự hào rất nhiều. Đây là ước mơ mà bản thân đã theo đuổi bấy lâu nay. Em nguyện sẽ rèn luyện thật nhiều hơn nữa để trở thành một người cộng sản chân chính, kiên trung, mẫu mực, một người đày tớ trung thành, một người con hiếu thảo với Tổ quốc, với nhân dân”.

Không chỉ chăm chỉ học tập, rèn luyện chuyên ngành theo học, Hoàng Trọng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như các chiến dịch hè tình nguyện, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày hội đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” và đặc biệt tham gia công tác xã hội của trường. Đó là các cuộc thi như “Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp” trong SV, cuộc thi Hult Prize At TDMU năm 2021…

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên