Chắp cánh ước mơ cho các em

Cập nhật: 25-06-2024 | 09:37:41

Chỉ tính riêng số trẻ mồ côi do Covid-19, phường Tân Phước Khánh đã là hơn 20 em. Đây là số trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hầu hết các em đều là con công nhân từ các tỉnh, thành theo cha mẹ đến lập nghiệp. Dịch bệnh ập đến, có em mất cha, em thì mất mẹ, cuộc sống trở nên khó khăn bội phần.

Điển hình như bé Nguyễn Minh Hoàng, đang học lớp 1. Hoàng có một người anh bị dị tật bẩm sinh. Càng khó khăn hơn với gia đình nhỏ của Hoàng khi sau ngày cha mất vì dịch bệnh cũng là lúc mẹ Hoàng biết mình mang thai đứa con thứ 3. Năm tháng trôi qua, 3 anh em Hoàng cùng mẹ sinh sống trong căn phòng trọ chật hẹp. Vì bận chăm sóc con cái, mẹ Hoàng không tìm được công việc ổn định, ai kêu gì làm đó, kiếm sống qua ngày cho cả gia đình... Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình Hoàng, phường Tân Phước Khánh đã có các hoạt động chăm lo, hỗ trợ tích cực.

Để chắp cánh ước mơ cho trẻ em, thời gian qua, UBND phường Tân Phước Khánh không ngừng quan tâm, vận động hỗ trợ từ các nguồn để chăm lo cuộc sống, tạo điều kiện để các em được đến trường. Một số em đã được địa phương chuyển đến học tại trường Hy Vọng, một ngôi trường nội trú tại TP.Đà Nẵng. Khi các em đến đây đều được miễn phí ăn, ở và học. Với em tuổi đời còn nhỏ, chưa thể rời vòng tay cha mẹ, địa phương thường xuyên vận động hỗ trợ vật chất.

Cùng với đó, qua lời kêu gọi của địa phương, các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trên địa bàn đã chung tay hỗ trợ mỗi em 200.000 đồng/tháng. Địa phương còn kêu gọi các chủ trọ chung tay giảm tiền thuê trọ cho các gia đình trên. Các đoàn thể trong phường, khu phố luôn có những phần quà vào các dịp lễ, tết. Các chương trình học bổng, miễn học phí, bảo hiểm y tế, dụng cụ tập sách đến trường của các em được địa phương chăm lo chu đáo...

Tuy nhiên, để đồng hành, hỗ trợ, bảo vệ và chăm lo tốt hơn cho các em trong thời gian tới, địa phương rất mong tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp...

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=127
Quay lên trên