Đội tuyển U23 Việt Nam:

Chắt lọc những “quân bài” ưng ý

Cập nhật: 03-01-2018 | 10:44:26

Ngày 1-1, đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam đã lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị tranh tài tại vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2018. Ai sẽ là 2 cái tên tiếp theo phải nói lời chia tay HLV Park Hang Seo và các đồng đội, trước khi VCK bắt đầu?

Sau buổi tập cuối cùng trong năm 2017 tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo đã rút lại danh sách của U23VN từ 29 cầu thủ chỉ còn 25 cái tên được sang Trung Quốc dự VCK U23 châu Á 2018. Bốn cầu thủ bị gạch tên là tiền đạo Lâm Ti Phông, trung vệ Hoàng Văn Khánh, hậu vệ Nguyễn Anh Tài và thủ môn Phí Minh Long. Đó là quyết định không gây bất ngờ cho giới chuyên môn, bởi thủ môn Phí Minh Long bị chấn thương chưa bình phục, không thể cạnh tranh với 3 thủ thành khác đang có phong độ tốt là Đặng Ngọc Tuấn (Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn). Với Hoàng Văn Khánh, dù trung vệ của CLB SLNA có thể hình lý tưởng, nhưng không được tin dùng do nhiều lần mắc lỗi, trong đó có pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m trong trận đấu với CLB Ulsan Hyundai. Trường hợp của tiền đạo Lâm Ti Phông và hậu vệ Nguyễn Anh Tài có điểm chung là không chứng tỏ được hiệu quả của mình trong sơ đồ chiến thuật khi được trao cơ hội ra sân.


U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuẩn bị quyết định cho VCK U23 châu Á 2018

Đáng chú ý, trong 25 cầu thủ mà ông Park Hang Seo mang sang Trung Quốc chỉ có 3 tiền đạo thực thụ là Nguyễn Công Phượng, Lê Thanh Bình và Hà Đức Chinh. Quân số này là khá ít đối với một giải đấu lớn như VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, trong lực lượng còn lại của U23VN vẫn còn một cầu thủ có thể đá tốt vai tiền đạo là Nguyễn Văn Toàn của HAGL. Dưới thời của HLV Park, Nguyễn Văn Toàn được sử dụng với vai trò thiên về lôi kéo, quấy rối hơn là đá cao nhất trên hàng tấn công. Trong 11 tiền vệ mang sang Trung Quốc, có nhiều gương mặt đang có phong độ tốt như Đức Huy, Quang Hải, Xuân Trường, Hồng Duy. Những gương mặt mới như Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh có thể sẽ mang lại sức bật mới cho tuyến giữa U23VN. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội dự VCK U23 châu Á chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, nên từ nay đến ngày 8-1 (hạn chót nộp danh sách), HLV Park sẽ phải loại tiếp 2 cầu thủ. Rất có thể, phải chờ đến sau trận giao hữu quốc tế với Palestine vào ngày 4-1 thì mới có thể biết HLV Park sẽ giữ ai, loại ai trong số 25 cái tên hiện tại. Trong thành phần của U23VN, cả 8 cầu thủ hậu vệ đều đã chứng minh được năng lực của mình. Vì thế, cả 8 cái tên ở hàng thủ, gồm Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội),Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Vũ Văn Thanh (HAGL), A Hoàng (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa) theo dự đoán của giới chuyên môn gần như chắc suất trụ lại. Vì thế, 2 cái tên kém may mắn phải chia tay các đồng đội, có thể sẽ rơi vào các tiền vệ.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội) đặc biệt là Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Châu Ngọc Quang (HAGL) cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể trụ lại trong 23 cái tên chung cuộc dự VCK U23 châu Á. Còn một khả năng nữa sẽ giúp HLV Park mạnh tay gạch tên đó là các trường hợp bị chấn thương chưa lành hoặc dính thêm ca mới trong thời gian từ ngày 1 đến 8-1. Đó là điều không hề chờ đợi, mong HLV người Hàn Quốc sẽ có được những “quân bài” ưng ý nhất để U23VN có thể làm được điều kỳ diệu ở VCK U23 châu Á 2018, đó là vượt qua vòng bảng, góp mặt vào vòng tứ kết.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=490
Quay lên trên