Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2018:

Thể thức mới, diện mạo mới

Cập nhật: 03-01-2018 | 10:44:26

Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) sẽ có nhiều thay đổi lớn ở tuổi 18, hứa hẹn nhiều hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Thể thức thi đấu mới cùng chất lượng khách mời được nâng cao sẽ là những yếu tố có thể mang lại diện mạo mới đáng chờ đợi của giải đấu uy tín, được AFC và FIFA công nhận trong hệ thống thi đấu của mình.

Thông tin mới nhất từ những nhà tổ chức, do những lý do khách quan mang tính bất khả kháng, như giải VĐQG V-League 2017 liên tục hoãn để ĐTQG và đội tuyển U23 Việt Nam tập trung và thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019, SEA Games 2017, rồi chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018… nên BTV Cup 2017 không thể diễn ra vào thời gian như thông lệ là vào 2 tháng cuối năm - thời điểm hiện tại các CLB trong nước đều đang nghỉ, chờ đến nửa đầu tháng 1-2018 mới tập trung trở lại. Chính vì lẽ đó, Ban tổ chức đành chọn thời điểm cuối tháng 1 và đầu tháng 2-2018 là thời điểm sẽ diễn ra BTV Cup lần thứ 18. Ở thời điểm này, đa phần các đội đều đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa bóng mới 2018, sẽ diễn ra vào đầu tháng 3, nên các đội sẽ hội quân với thành phần gần như mạnh nhất, kể cả các ngoại binh, nên chất lượng thi đấu của các đội và toàn giải vì thế sẽ được tăng lên.


CLB Vasco De Gama (phải) sẽ là khách mời “hót” nhất trong lịch sử BTV Cup

Ngoài việc chọn lựa thời điểm phù hợp, Ban tổ chức còn đi đến quyết định quan trọng là lần đầu tiên sau hơn 15 năm mới áp dụng BTV Cup sẽ không thi đấu theo thể thức chia 2 bảng đá vòng loại, chọn các đội có thành tích tốt nhất vào bán kết và chung kết như trước. Thay vào đó, với số lượng 5 đội tham gia tranh tài, Ban tổ chức sẽ áp dụng thể thức đá vòng tròn tính điểm xếp hạng chung cuộc. Với thể thức thi đấu này, mỗi đội sẽ có 4 trận (ở thể thức cũ, với 4 đội chung 1 bảng thì chỉ được đá tối đa 3 trận nếu dừng bước từ vòng bảng) và được thi đấu với tất cả đối thủ tại giải. Để giành thành tích cao nhất thì trận nào cũng phải cố gắng đạt kết quả tốt nhất, ghi được nhiều bàn thắng, đồng thời hạn chế tối đa bàn thua để phòng hờ trường hợp so đọ chỉ số phụ với đội cùng bằng điểm. Nói cách khác, thể thức thi đấu này rất phù hợp với các đội đang muốn rèn giũa, kiểm tra đội hình như Becamex Bình Dương và 2 khách mời trong nước là Hoàng Anh Gia Lai và ĐKVĐ V-League Quảng Nam. Theo đánh giá sơ bộ, khách mời đến từ Brazil, CLB Vasco De Gama, đội bóng lừng danh mà cựu danh thủ Romario từng thi đấu, hứa hẹn sẽ là “thỏi nam châm” thu hút khán giả, người hâm mộ đến sân. Trong lần đầu tiên dự BTV Cup, mong Vasco De Gama sẽ tạo nên sức hút lớn cho người hâm mộ Việt Nam bởi thương hiệu quá nổi tiếng của mình. Với tuyển Sinh viên Hàn Quốc, đội bóng luôn chứng tỏ được đẳng cấp của mình qua các lần đến Việt Nam dự giải, sẽ là liều thuốc thử thú vị cho các đội bóng Việt và đội nào muốn đăng quang vô địch.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=571
Quay lên trên