Sao trẻ Becamex Bình Dương tỏa sáng, U16 Việt Nam giành vé bán kết ấn tượng

Cập nhật: 28-06-2024 | 19:35:14

(BDO) Cú đúp bàn thắng của tiền vệ trung tâm Thái Hoà, cùng hai pha lập công của Duy Đăng, Thái Hiếu và Việt Long đã giúp cho U16 Việt Nam đánh bại U16 Myanmar 5-1 trong trận đấu cuối cùng bảng B, giải U16 Đông Nam Á. Với kết quả này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến giành vé dự vòng bán kết với ngôi đầu bảng khá ấn tượng.

Tiền vệ Thái Hoà (6) có cú đúp bàn thắng giúp U16 Việt Nam đánh bại U16 Myanmar 4-1. Ảnh: Hồng Ca.

Bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với U16 Myanmar chiều 28-6, U16 Việt Nam có được 4 điểm, trong khi đối thủ có 3 điểm. Điều đó bắt buộc thầy trò HLV Trần Minh Chiến phải giành chiến thắng, hoặc ít nhất phải có 1 trận hoà để giành vé bán kết. Tuy nhiên, những gì các chàng trai trẻ U16 Việt Nam làm được còn nhiều hơn thế.

Niềm vui thắng trận của U16 Việt Nam sau khi giành vé dự vòng bán kết. Ảnh: Hồng Ca.

Phút thứ 18, tiền vệ trẻ của U16 Becamex Bình Dương là Thái Hòa, có cú dứt điểm không quá nguy hiểm nhưng trong một pha chơi bóng thiếu an toàn, thủ thành của U16 Myanmar lại lóng ngóng để bóng đi vào lưới, U16 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 từ khá sớm. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp Thái Hoà có tên trong đội hình xuất phát của U16 Việt Nam.

Nếu như bàn thắng đầu tiên của Thái Hoà được cho là may mắn, pha lập công thứ 2 của cầu thủ này lại là một siêu phẩm. Phút 26, từ ngoài vòng cấm, tiền đạo trẻ của bóng đá đất Thủ có cú dứt điểm căng như kẻ chỉ ngoài vòng 16m50. Bóng đi căng cắm vào góc cao, không cho thủ môn của U16 Myanmar có cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho U16 Việt Nam.

U16 Việt Nam đang có phong độ ấn tượng tại giải U16 Đông Nam Á với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ảnh: Hồng Ca.

Về phần mình, U16 Myanmar tìm được bàn gỡ 1-2 sau pha lập công của Nyi Nyi Thant ở phút 41. Đó là tất cả những gì mà đối thủ làm được trong trận này. Bởi nếu may mắn hơn, Thái Hoà đã có cú hattrick nếu pha dứt điểm của anh ở phút 54, bóng không tìm trúng xà ngang. 

Đến phút 66, tỷ số đã là 3-1 cho U16 Việt Nam sau pha dứt điểm chính xác của tiền đạo vào sân thay người Duy Đăng. Để rồi sau đó, lần lượt Thái Hiếu, Việt Long có thêm 2 pha lập công, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 cho đội nhà. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến giành ngôi đầu bảng B, đối thủ của U16 Việt Nam sẽ được xác định sau khi các trận đấu tại bảng C kết thúc vào chiều mai (29-6).

THÁI HẢI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=500
Quay lên trên