Chelsea có cản được sức thăng hoa của Shakhtar Donetsk?

Cập nhật: 07-11-2012 | 00:00:00

Vào lúc 2 giờ 45 phút rạng sáng mai (8-11), vòng đấu bảng thứ 4 của UEFA Champions League sẽ khép lại với 8 cặp đấu ở các bảng còn lại. Trong số này, đáng chú ý nhất là cuộc phục thù rửa hận của ĐKVĐ Chelsea trước đại diện đến từ Ukraine: Shakhtar Donetsk.

Đúng là ngoài dự đoán khi Shakhtar Donetsk chứ không phải ĐKVĐ Chelsea (4 điểm, nhì bảng) hay cựu vương Juventus (3 điểm) mới là đội bóng dẫn đầu bảng E (7 điểm) sau khi khép lại giai đoạn lượt đi vòng đấu bảng UEFA Champions League 2012-2013. Shakhtar cùng với Malaga (Tây Ban Nha, toàn thắng ở bảng C với 9 điểm) chính là 2 đội bóng gây bất ngờ lớn nhất ở giải đấu danh giá nhất thế giới dành cho cấp độ CLB mùa bóng năm nay.

 Chelsea (áo sậm) liệu có cản được “cơn bão” mang tên Shakhtar Donetsk? Dẫu không có được thành tích hoàn hảo toàn thắng cả 3 trận lượt đi như Malaga (chung bảng với các đội Zenit, AC Milan và Anderlecht), nhưng Sakhtar lại được đánh giá rất cao, thậm chí mức độ xuất sắc còn có phần vượt trội hơn đồng nghiệp Tây Ban Nha. Bởi, đối thủ của Sakhtar ở Champions League ngoài Nordsjaeland của Đan Mạch thuộc loại “học việc” thì 2 cái tên còn lại toàn là “thứ dữ”. Vậy mà Sakhtar đã xuất sắc cầm hòa Juventus trong thế thượng phong ở nước Ý sau đó đánh bại ĐKVĐ UEFA Champions League Chelsea bằng chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1.

Có cảm giác Chelsea bây giờ dễ bị đánh bại hơn rất nhiều so với cách đây gần 1 tháng và nhất là thời điểm mà The Blues đăng quang trên đỉnh châu Âu. Tình hình này có thể sẽ không được cải thiện nhiều trong trận tiếp Shakhtar bởi quảng 4 ngày nghỉ chưa hẳn sẽ giúp đội chủ sân hồi phục hoàn toàn thể lực, trong khi các ngôi sao bị chấn thương cũng khó có thể ra sân.

Điều đáng ngại cho đội chủ sân Stamford Bridge, Shakhtar là đội bóng nổi tiếng là giàu thể lực, các cầu thủ trẻ dường như chạy không biết mệt. Chỉ cần “cố thêm một tí” có thêm 3 điểm, Sakhtar sẽ đi vào lịch sử, chính thức điền tên mình vào vòng knock-out mà không cần quan tâm nhiều đến kết quả của 2 lượt đấu còn lại. Sự tự tin, thể lực dồi dào, kỷ luật chiến thuật chặt chẽ sẽ là những vũ khí đáng sợ lúc này của đội bóng đến từ Ukraine. Đó là lý do vì sao Sakhtar được đánh giá rất cao trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge, khi các nhà cái đưa ra tỷ lệ Chelsea chỉ “chấp” đội khách “1/2”. Tuy Sakhtar rất lợi hại, nhưng theo chúng tôi sẽ khó có chuyện “địa chấn” xảy ra trên sân Stamford Bridge. Dù gì thì Chelsea cũng dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh hơn, trong khi thực lực không hề kém đối phương, nếu không muốn nói là ngược lại. Chỉ có khả năng điều chỉnh về nhân sự và lối chơi của HLV Di Matteo là còn chưa bằng được bậc thầy Misea Lucescu của đội khách.Vì vậy, một trận hòa là dễ xảy ra hơn nhiều so với dự đoán Chelsea thắng cách biệt 2-0?

CÁC TRẬN ĐẤU CÒN LẠI CÙNG NGÀY: Juventus - Nordsjaelland, Valencia - BATE Borisov, Bayern Munchen - Lille, Benfica - Spartak Moskva, Celtic - Barcelona, CFR Cluj - Galatasaray, Braga - Man Utd.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên