Chelsea có chiến thắng trước MU

Cập nhật: 01-11-2012 | 00:00:00

3 lần vượt lên dẫn trước, nhưng MU lại chỉ có được kết quả hòa 3-3 sau 90 phút chính thức. Trong 30 phút hiệp phụ, Chelsea ghi 2 bàn trong khi MU chỉ có 1, nhờ đó đội chủ nhà đã giành chiến thắng 5-4 để tiến bước vào tứ kết League Cup.

Một trận đấu có khá nhiều bàn thắng tại Stamford Bridge, thậm chí nhiều gần gấp đôi trận đấu cách đây 3 ngày giữa hai bên, dù ở trận vừa diễn ra, cả hai bên đều không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhìn chung đây là một chiến thắng xứng đáng cho Chelsea, họ là đội chơi hay hơn trong suốt cả trận đấu và nếu hàng công có duyên hơn trong việc ghi bàn một chút nữa thì chắc The Blues đã không phải trải qua những giây phút lao đao đến vậy.

 

Chelsea với đội hình mạnh gồm nhiều ngôi sao đánh đánh bại đội hình dự bị

của MU

Cũng giống như trận trước, trận đấu này hàng thủ của hai bên chơi cũng rất tệ. Bên phía Chelsea, cặp đôi Luiz - Cahill mắc lỗi lớn dẫn đến 2 bàn thua đầu tiên của đội nhà. Còn bên phía MU, hàng thủ gồm toàn các gương mặt trẻ của họ “chênh vênh” suốt 120 phút, Buttner phạm lỗi dẫn đến penalty, Wooton là nguyên nhân dẫn đến penalty ở phút 90+2 và chính anh đỡ bóng giúp Sturridge nâng tỷ số lên 4-3 ở phút 98.

Trở lại Stamford Bridge sau 3 ngày, MU ra sân với một đội hình khác rất nhiều so với đội hình ra sân hôm Chủ nhật. Những cầu thủ quan trọng của “Quỷ đỏ” như Rooney, Van Persie, Ferdinand, Evra đã được Alex Ferguson cho phép nghỉ ngơi và chỉ có duy nhất Rafael là ở đội hình xuất phát trận trước còn tiếp tục ra sân từ đầu ở trận đấu này.

Trong khi đó bên phía Chelsea, chấn thương và án phạt khiến đội bóng này mất Torres, Terry, Ivanovic và Ashley Cole. Ngoài những sự thay thế bắt buộc vào các vị trí này, Di Matteo cũng để Hazard và Oscar, Ramires bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị. Và cũng giống như trận đấu cách đây 3 ngày, sau tiếng còi khai cuộc Chelsea dồn lên tấn công.

Ngay phút thứ 7, Chelsea có cơ hội khi Mosses tung ra đường chọc khe tốt cho Sturridge băng xuống, tuy nhiên tiền đạo này lại có một pha bóng khống chế vụng về cho dù trước mặt anh chỉ là chốt chặn cuối cùng của MU, Lindergard. Ở trận này việc bố trí Romeu và Mikel, những tiền vệ có thiên hướng chơi phòng thủ ở khu vực giữa sân thì Chelsea trông chờ nhiều và các pha tấn công biên.

Trong khi đó, MU vẫn chủ động chơi phòng thủ bên phần sân nhà và sẵn sàn tung ra các pha phản công nhanh. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của tuyến trên giúp “Quỷ đỏ” có những pha phản công sắc lẹm và luôn khiến hàng thủ của Chelsea chao đảo. Phút 21, Cech đẩy bóng lên cho Cahill và Rafael lao vào tranh chấp, trung vệ của Chelsea bị bật bóng ra xa và đến chân của Giggs. Tiền vệ người xứ Wales đã có một pha xử lý gọn gàng trong tình huống đối mặt với Cech để mở tỷ số.

 Chicharito tỏ ra rất có duyên với mành lưới Chelsea Bàn thua bất ngờ khiến Chelsea khựng lại một chút, nhưng rồi họ lại nhanh chóng dồn lên tấn công. Cánh trái của MU với sự trấn giữ của cầu thủ trẻ Buttner liên tục bị đội chủ nhà khoét vào. Đến phút 31, Mosses đột phá từ cánh phải vào trong vòng cấm địa, Buttner đã có phạm lỗi với cầu thủ này và trọng tài cho Chelsea hưởng phạt đền. Luiz thực hiện thành công cú sút từ chấm 11 để gỡ hòa 1-1.

Mùa giải năm nay Di Matteo đang rất đau đầu với khả năng phòng thủ của Chelsea và ở trận đấu này những sai sót vẫn tiếp tục trở thành một phần của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong thế tấn công mạnh mẽ nhưng lại kết thúc kém thì sự yếu kém của hàng thủ khiến Chelsea phải trả giá. Phút 43, một pha thoát xuống thông minh của Chicharito và “hạt đậu nhỏ” cũng dễ dàng đánh bại Cech giúp MU vượt lên lần thứ 2.

Bước vào hiệp 2, Ferguson buộc phải rút Buttner ra sân sau một hiệp đấu chơi rất tồi. Rafael được đẩy sang cánh trái, Fletcher được đưa xuống đá hậu vệ phải và Powell được đưa vào sân để trám vào vị trí tiền vệ trung tâm. Với một hàng thủ chắp vá như thế thì không ngạc nhiên khi MU rất vất vả chống đỡ các pha tấn công của Chelsea.

Nhưng rồi đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa 2-2 khi Cahill “lập công chuộc tội”. Trung vệ này lên tham gia tấn công trong một tình huống đội nhà được hưởng phạt góc và anh đã đánh đầu tung lưới của Lindergard. Sau tình huống gỡ hòa, Di Matteo tiếp tục tăng sức mạnh tấn công của Chelsea bằng việc đưa Hazzard vào sân.

Sự có mặt của tiền vệ người Bỉ chưa kịp đem lại hiệu quả cho Chelsea thì đội bóng này lại bị thủng lưới. Nani phát động một pha tấn công cho MU và chính tiền vệ này đã băng vào vòng cấm địa để nhận bóng sau pha phối hợp với Anderson. Pha xử lý kỹ thuật của Nani đã không cho Cech cơ hội cản phá.

Bị dẫn trước, Di Matteo tung tiếp Oscar vào sân. Với bộ ba, Mata-Hazard-Oscar, Chelsea làm chủ khu vực giữa sân và liên tục bắn phá khung thành của đội khách. Cơ hội được tạo ra khá nhiều, nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã khiến Chelsea cứ phải mòn mỏi chờ bàn thắng gỡ hòa. Khi trận đấu bước sang những phút bù giờ cuối cùng, các cầu thủ chủ nhà dồn lên và trong pha lùi về phòng thủ hậu vệ Wooton đã có va chạm với Ramires.

Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền trọng sự phản đối quyết liệt của MU, nhưng quyết định không thay đổi và Hazard thực hiện thành công quả penalty để gỡ hòa 3-3 và đưa trận đấu vào hiệp phụ. Trong 30 phút hiệp phụ, Chelsea vẫn là đội chơi hay hơn, Sturridge ghi bàn thứ 4 sau sai lầm của hàng thủ MU và khi đội khách dồn lên, Chelsea có thêm bàn thứ 5 ở phút 116.

MU gỡ thêm được một bàn sau khi Giggs thực hiện thành công quả penalty ở phút cuối cùng nhưng như thế vẫn là chưa đủ để giành lại cơ hội tiến bước cho đội khách. “Quỷ đỏ” đã chính thức chia tay League Cup ở vòng đấu thứ 4.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Luiz, Bertrand, Romeu (Oscar 71), Mikel (Ramires 46), Moses, Mata, Piazon (Hazard 55), Sturridge.

Dự bị không dùng: Hilario, Ferreira, Marin, Saville.

Bàn thắng: Luiz (pen) 31, Cahill 52, Hazard 90(+4), Sturridge 97, Ramires 116

Man Utd: Lindegaard, Da Silva, Wootton, Keane, Buttner (Powell 46), Anderson (Tunnicliffe 81), Giggs, Fletcher, Nani, Hernandez, Welbeck (Macheda 99).

Dự bị không dùng: Johnstone, Lingard, Vermijl, Brady.

Bàn thắng: Giggs 22, 120 (pen), Hernandez 43, Nani 59

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên