Giải Ngoại hạng Anh

Chelsea - Everton: Sự hồi sinh của “The Blues”

Cập nhật: 15-01-2016 | 11:24:45

Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh diễn ra hết sức gay cấn khi chưa đầy 3 ngày, các “đại gia” của bóng đá Anh liên tiếp đối mặt trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ tiếp Everton vào lúc 22 giờ ngày 16-1.

 Những tháng ngày ảm đạm dường như đã qua đi kể từ khi HLV G.Hiddink trở lại cương vị huấn luyện “The Blues”, thay thế người tiền nhiệm Mourinho. Chelsea phần nào lột xác bởi những công thần như D.Costa đã trở lại cảm giác ghi bàn ngày nào. Ba bàn thắng/4 trận của D.Costa giúp hàng công “The Blues” khởi sắc hơn hẳn. Vừa bị West Bromwich chia điểm bằng trận hòa 2-2, thầy trò G.Hiddink tiếp tục giữ nguyên vị trí thứ 14 với chuỗi 4 trận bất bại (thắng 1, hòa 3), chưa kể chiến thắng 2-0 trước Scunthorpe United để lọt vào vòng 4 FA Cup. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015 - Hazard vẫn chưa ghi được bàn nào mùa này và hiện bị chấn thương háng hành hạ. Dẫu sao, những Terry, Fabregas, Willian… hoàn toàn sung sức chuẩn bị cho cuộc đối đầu sắp tới. Lượt đi, Chelsea để thua bẽ mặt 1-3 trước ngựa ô Everton và đây là cơ hội để “The Blues” đòi lại nợ cũ.

Trong khi đó, vừa xuất sắc cầm hòa Man City 0-0 trên sân khách và tạm xếp thứ 11, Everton phải hành quân đến Stamford Bridge để tái ngộ Chelsea. Naismith vẫn là nỗi ám ảnh với “The Blues” khi tiền đạo người Scotland ghi cú hat-trick từ băng ghế dự bị, giúp Everton giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi. Song đó là quá khứ, hiện Chelsea hồi sinh từng ngày và dần đi vào quỹ đạo quen thuộc. Chưa kể, Lukaku luôn thể hiện bản năng sát thủ và muốn chứng tỏ Chelsea đã sai lầm khi ruồng bỏ anh. Trong 3 chuyến làm khách gần đây, Everton đều thất bại trước Chelsea. Nếu vượt qua yếu tố thể lực và những trụ cột kịp bình phục. Thầy trò R.Martinez có thể giành 1 điểm trong thử thách lần này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên