Chi bộ Phòng Tham mưu, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An: Xây dựng người cán bộ, đảng viên giỏi một việc, biết nhiều việc

Cập nhật: 03-12-2015 | 09:17:16

Thời gian qua, Chi bộ Phòng Tham mưu Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Thuận An đã đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với phương châm xây dựng “Người cán bộ đảng viên giỏi một việc, biết nhiều việc”, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua quyết thắng trong đơn vị.

 Trong năm 2015, Chi bộ Phòng Tham mưu Ban CHQS TX.Thuận An đã làm tốt công tác tham mưu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm chỉ tiêu giao quân. Trong ảnh: Thanh niên TX.Thuận An hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2015. Ảnh: N.NHƯ

 Hướng về cơ sở

Để việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, Chi bộ Phòng Tham mưu đã xác định rõ nội dung đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm. Cụ thể, năm 2015 với chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, chi bộ đã xây dựng kế hoạch thực hiện rất bài bản. Trong đó, chi bộ đặc biệt chú trọng đến việc phân công cán bộ, đảng viên trực tiếp đi cơ sở. Trung tá Lê Danh Tới, Bí thư Chi bộ cho biết: “Ban CHQS các xã, phường lực lượng rất mỏng, lại nhiều việc. Vì vậy, việc tăng cường cán bộ, đảng viên xuống địa phương là việc làm cần thiết. Theo phương châm “Người cán bộ, đảng viên giỏi một việc, biết nhiều việc”, sĩ quan tham mưu không chỉ hướng dẫn cấp cơ sở về công tác tham mưu, mà còn phải nắm chắc nhiệm vụ chính trị, hậu cần, kỹ thuật để kịp thời giúp đỡ, hướng dẫn từng cấp cơ sở hoạt động thông suốt. Nhờ vậy, thời gian gần đây, Ban CHQS các xã, phường ở TX.Thuận An hoạt động ngày càng đều tay, đạt kết quả cao”.

Năm 2015, TX.Thuận An có 230 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 6 đảng viên. Về trình độ học vấn, có 10 thanh niên có trình độ đại học, 30 thanh niên có trình độ cao đẳng và 26 thanh niên có trình độ trung cấp; tỷ lệ cán bộ công chức nhập ngũ chiếm trên 5%. Các thanh niên nhận lệnh đều phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Với chức năng là trung tâm phối hợp, hiệp đồng làm tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng Ban CHQS thị xã trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, Chi bộ Phòng Tham mưu đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu hàng năm. Nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, như xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, tổ chức huấn luyện, diễn tập, xây dựng lực lượng, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật… Đặc biệt, trong công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2015, TX.Thuận An đã đạt chỉ tiêu ở cả 2 cấp; trong đó tỷ lệ đảng viên, cán bộ công chức nhập ngũ chiếm tỷ lệ cao.

Nói đi đôi với làm

Trung tá Lê Danh Tới cho biết, có thể thấy, thông qua việc học tập và làm theo Bác, từng cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã có những chuyển biến rõ nét cả về nhận thức và hành động. 100% cán bộ, đảng viên không vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật, các quy định của cơ quan, nề nếp xây dựng chính quy trong đơn vị từng bước được nâng lên. Việc rèn luyện đạo đức lối sống, tác phong công tác trong sinh hoạt Đảng và đơn vị được phát huy; ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân chuyển biến rõ rệt, tạo được niềm tin phấn khởi, xây dựng mối đại đoàn kết gắn bó trong cơ quan góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương.

Theo trung tá Lê Danh Tới, trong thời gian tới, để việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác tiếp tục đi vào chiều sâu, chi bộ sẽ phát huy tốt vai trò nêu gương của từng cán bộ. Cấp trên phải thực sự là tấm gương cho cấp dưới noi theo và học tập bằng việc làm cụ thể hàng ngày ở mọi lúc, mọi nơi, trong lời nói và hành động. “Yêu cầu cao nhất đối với từng cá nhân cán bộ, đảng viên, đó là nói phải đi đôi với làm, tự vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn, phải làm việc theo đúng chức trách, nhiệm vụ, quy chế, quy định đã ban hành. Cán bộ, đảng viên phải phát huy được tính đấu tranh tự phê bình và phê bình trong tổ chức Đảng; tổ chức chỉ huy và quần chúng phải khách quan, trung thực, thẳng thắn. Nếu từng cá nhân làm được những vấn đề nêu trên thì sẽ tạo được uy tín cho bản thân trong cuộc sống, công tác và nhân rộng ra sẽ có một tập thể tốt”, trung tá Lê Danh Tới cho biết.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1145
Quay lên trên