Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh: Triển khai kế hoạch vận động ký cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 06-08-2010 | 00:00:00

Ngày 5-8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động các doanh nghiệp (DN), người sử dụng lao động có tổ chức bếp ăn tập thể ký cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm (NĐTP). Thực tế hiện nay, nhiều DN có tổ chức bếp ăn tập thể thường hợp đồng với các cơ sở cung cấp suất ăn ở bên ngoài và xem như không có trách nhiệm đối với vấn đề này. Tuy nhiên, để ngăn ngừa NĐTP thì riêng việc chấp hành các quy định ATVSTP của người nấu, cung cấp suất ăn là chưa đủ. Cần có sự cam kết của chủ DN, cơ sở có tổ chức bếp ăn tập thể trong việc kiểm soát vệ sinh thực phẩm, ngăn ngừa NĐTP.

Theo báo cáo của Chi cục ATVSTP tỉnh, năm 2009 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ NĐTP với gần 400 người mắc và 6 tháng đầu năm 2010 đã có 2 vụ NĐTP với hơn 100 người mắc. Số vụ NĐTP chủ yếu xảy ở các bếp ăn tập thể của các công ty. Việc ký cam kết thể hiện vai trò, trách nhiệm của DN trong phối hợp hành động cùng các ngành chức năng ngăn ngừa, không để xảy ra các vụ NĐTP, nhằm bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên