Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh: Cấp 18 giấy chứng nhận sản xuất phù hợp tiêu chuẩn VietGAP

Cập nhật: 09-05-2023 | 08:58:48

Nhằm nâng cao chất lượng, thương hiệu và tính cạnh tranh các sản phẩm rau sản xuất an toàn theo TCVN 11892-1:2017 (VietGAP trồng trọt), Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phối hợp với Phòng Kinh tế các huyện, thị khảo sát, lựa chọn các hộ trong vùng dự án và hướng dẫn các các tiêu chí thực hành sản xuất nông nghiệp tốt.

Theo đó, đơn vị tổ chức đấu thầu, lựa chọn tổ chức chứng nhận thực hiện thẩm định, đánh giá các tiêu chí thực hành sản xuất nông nghiệp tốt của các hộ trong vùng dự án. Kết quả, đã cấp 18 giấy chứng nhận sản xuất phù hợp tiêu chuẩn VietGAP cho 18 hộ (gồm 8 hộ thuộc TP.Tân Uyên, 4 hộ thuộc TX.Bến Cát, 2 hộ thuộc TP.Dĩ An và 4 hộ thuộc TP.Thuận An). Ngoài ra, để bảo đảm an toàn thực phẩm và giúp người tiêu dùng nhận diện nhãn hiệu rau được cấp chứng nhận VietGAP, đồng thời giảm tổn thất sau thu hoạch, chi cục đã thiết kế bao bì mang tính nhận diện sản phẩm chuỗi và chứng minh nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm cung cấp cho các hộ tham gia dự án đã được chứng nhận VietGAP với số lượng 200kg bao bì/hộ.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên