Chi trả chính sách qua ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội

Cập nhật: 23-12-2022 | 14:54:27

(BDO) UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc số 6718/KH-UBND chỉ đạo các Sở, ngành và các địa phương trong tỉnh phối hợp triển khai cao điểm thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội, chi trả chính sách không dùng tiền mặt cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Qua đó, Sở lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến việc đối chiếu, xác thực về căn cước công dân, cấp số định danh, tài khoản an sinh xã hội; cấp tài khoản ngân hàng, thẻ ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nhận ủy quyền, người giám hộ trên địa bàn tỉnh (trừ các đối tượng bảo trợ xã hội không có khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch mà không có người để ủy quyền và giám hộ).

Văn bản nêu rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của từng Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện. Thời gian thực hiện chi trả chính sách qua ATM cho các đối tượng bắt đầu từ ngày 1-1-2023 đến 10-1-2023. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Lao động Thương binh và Xã hội để phối hợp với các ngành liên quan báo cáo đề xuất, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên