Chia sẻ, góp sức, đoàn kết cùng dân

Cập nhật: 12-07-2016 | 08:16:38

Thời gian qua Đảng bộ phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân, nhân rộng các mô hình có sức lan tỏa trong cộng đồng; tạo sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân.

 Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hòa Lợi đã sáng tạo, triển khai thực hiện nhiều mô hình tiếp sức cho các đối tượng khó khăn, hộ nghèo để họ có vốn, có phương tiện sản xuất, có nghề nghiệp để vươn lên trong cuộc sống bằng chính sức lao động của mình.

Từ nguồn quỹ “Quan tâm hộ nghèo”, hàng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Lợi đã giúp đỡ kịp thời cho nhiều hộ gia đình khó khăn ổn định cuộc sống. Trong ảnh: Cán bộ MTTQ phường thăm hỏi, tặng quà cho một hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Ảnh: T.B

Người nghèo trong phường được giúp đỡ từ lời động viên đến hỗ trợ tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi, bằng giống vật nuôi, cây trồng, cho mượn đất để trồng trọt chăn nuôi, hay giúp xóa nhà dột nát... Một trong những trường hợp như vậy là gia đình ông Trần Văn Ruộng, tổ 7, khu phố Phú Hòa. Trước năm 2008, mặc dù đã lớn tuổi nhưng vợ chồng ông hàng ngày vẫn đi làm thuê, làm mướn để lo cho hai người con ăn học. Vì lớn tuổi, sức khỏe yếu nên công việc của vợ chồng ông ngày có ngày không, thu nhập bấp bênh. Trong lúc khó khăn, phường đã đưa gia đình ông vào diện nghèo và được Hội Nông dân hỗ trợ giải ngân từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội với 20 triệu đồng. Từ số tiền này, ông đã mua 2 con bò về nuôi. Nhờ chịu khó chăm sóc, mỗi năm số lượng đàn bò nhà ông ngày càng tăng, ông bán bớt lấy tiền làm nhà, xây nhà trọ, nuôi gà... Giờ đây, gia đình ông đã có nguồn thu ổn định khoảng 7 triệu đồng/tháng, thoát nghèo và vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Lê Phước Nhật, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Hòa cho biết, thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảng viên trong chi bộ đã xây dựng mô hình “Quỹ tương trợ vốn”. Theo đó, hàng tháng mỗi người sẽ dành một khoản tiền nhỏ đóng góp cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân, giúp cho 2 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhận 3 triệu đồng/người để có vốn phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, mỗi cán bộ, đảng viên tiết kiệm chi tiêu nuôi heo đất mỗi ngày để góp phần cùng với Đảng bộ phường chăm lo cho người già, trẻ em nghèo...

Ngoài việc tập trung huy động sức mạnh từ cơ sở, các hội, đoàn thể, chi bộ cơ quan phường còn sáng tạo nhiều mô hình hay góp phần chăm lo cho người nghèo. Cụ thể như Hội Cựu chiến binh với mô hình “Nuôi heo đất” ở 5 chi hội khu phố và Ban chấp hành hội; Mặt trận Tổ quốc phường với mô hình “Quan tâm hộ nghèo”, hàng tháng mỗi thành viên Ban thường trực đóng góp 50.000 đồng/người và các trưởng ban công tác mặt trận khu phố, thành viên đóng 20.000 đồng/người để gây quỹ, hàng tháng đi thăm hỏi những hộ gia đình nghèo; Chi bộ quân sự phường với mô hình “Quỹ vì đồng đội”...

Có thể nói, việc chú trọng hướng về cơ sở, thời gian qua, phường Hòa Lợi đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều mặt; đặc biệt là huy động được sức mạnh đồng thuận trong Đảng và quần chúng nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự. Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy phường, nhiều mô hình hay, cách làm mới ở cơ sở, từ chi bộ, tổ dân phố… đã tạo ra hiệu quả thiết thực, được nhân rộng, đẩy mạnh thành các phong trào hành động cách mạng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Lợi cho biết: “Đây chính là bài học kinh nghiệm quý báu mà trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Hòa Lợi tiếp tục triển khai, nhân rộng với cách làm mới, tạo hiệu quả thiết thực hơn. Trong đó, phải thực hiện tốt công tác dân vận, từng cán bộ, đảng viên phải sâu sát, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách được triển khai tại địa phương. Các tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên phải thực hiện tốt 3 tiêu chí: Chia sẻ cùng dân, góp sức cùng dân, đoàn kết cùng dân”.

Cũng theo ông Hùng, trong thời gian tới, song song với nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng bộ phường Hòa Lợi sẽ quan tâm chỉ đạo đầu tư cho giáo dục, văn hóa, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn, đẩy mạnh xã hội hóa công tác y tế, chú trọng công tác giảm nghèo, không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

TÂM BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=426
Quay lên trên