Nỗ lực từ công tác tuyên truyền

Cập nhật: 12-07-2016 | 08:16:57

Bằng tinh thần chủ động, linh hoạt và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2015-2020 đã và đang đi vào cuộc sống. Theo đó, trong tương lai gần, TX.Dĩ An sẽ trở thành đô thị loại 2 và đến năm 2020 sẽ là một quận thuộc thành phố Bình Dương. Để chủ trương của Đảng trở thành hành động cách mạng, Thị ủy Dĩ An đã và đang nỗ lực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong toàn Đảng và nhân dân.

 Đổi mới từ cách học nghị quyết  

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết: “Thời gian qua, Thị ủy Dĩ An đã tập trung chỉ đạo Ban Tuyên giáo và các cơ quan tuyên truyền, cấp ủy cơ sở bắt tay vào việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, củng cố niềm tin cho các tầng lớp nhân dân vào đường lối, chủ trương của Đảng để nghị quyết đi vào cuộc sống”.

Đoàn kiểm tra của TX.Dĩ An đi thực tế tại những khu dân cư phân lô tự phát đang thực hiện chỉnh trang theo Nghị quyết 35/2014 của Thị ủy Dĩ An.
Ảnh: TUẤN ANH

Cũng theo ông Ẩn, việc học tập triển khai nghị quyết yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ phương thức tiến hành, khắc phục tình trạng rập khuôn máy móc trong triển khai nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện. Vì vậy, ngoài việc tổ chức hội nghị dành cho cán bộ chủ chốt của thị xã, Ban Tuyên giáo Thị ủy còn biên tập đề cương, tóm tắt những nội dung chủ yếu của các nghị quyết, giúp cán bộ, đảng viên dễ đọc, dễ nhớ hơn. Ông Phạm Ngọc Ẩn nhấn mạnh: “Việc học tập các nghị quyết, văn kiện của Đảng là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết nhưng có nơi, có lúc việc này triển khai theo “khuôn mẫu” có sẵn. Bởi vậy, việc đổi mới trong công tác học tập nghị quyết thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và tính chủ động, sáng tạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã trong việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong tình hình mới”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Thị ủy Dĩ An luôn xác định việc đổi mới, nâng cao chất lượng quán triệt, nghiên cứu, tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng là một nhiệm vụ quan trọng, ngày càng trở nên bức thiết trong công tác chính trị, tư tưởng; tổ chức thực hiện tốt việc quán triệt, nghiên cứu, tuyên truyền là tiền đề quan trọng bảo đảm cho nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống, sớm phát huy hiệu quả thiết thực. Phát huy tinh thần đó, ngay sau khi các nghị quyết được ban hành, Thị ủy Dĩ An đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tích cực triển khai, đưa nghị quyết vào cuộc sống. Qua đó đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TX.Dĩ An nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp đã đề ra.

Thị ủy Dĩ An chỉ đạo các cấp ủy nghiêm túc thực hiện tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp sâu rộng đến tất cả cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã bằng nhiều hình thức thiết thực, cụ thể. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo cũng chỉ đạo Đài truyền thanh thị xã tập trung xây dựng các chuyên mục, tổ chức đưa tin, cập nhật trên cổng thông tin điện tử của thị xã về các hoạt động học tập, quán triệt nghị quyết từ thị xã đến cơ sở; đồng thời yêu cầu đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên từ thị xã đến cơ sở phải chủ động đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết thêm: “Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị quyết, cấp ủy các cấp cơ sở thực hiện tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi bộ theo tài liệu Thị ủy cung cấp. Các cán bộ phường được phân công phụ trách chi bộ trực tiếp xuống tham gia sinh hoạt cùng chi bộ nhằm đưa ra những định hướng trong thực hiện nghị quyết để triển khai trong nhân dân, chủ động liên hệ vận dụng vào thực tiễn. Hệ thống loa phát thanh tại các phường cũng phát huy hiệu quả tích cực trong tuyên truyền rộng rãi nội dung nghị quyết đến nhân dân. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của thị xã thông qua hoạt động của mình cũng tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An cho rằng: “Nhiệm vụ trọng tâm sau Đại hội Đảng các cấp là khẩn trương và tích cực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; làm cho những tư tưởng, quan điểm, quyết sách của Đảng thấm sâu vào cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trở thành những chương trình hành động thiết thực với quyết tâm lớn là phấn đấu đến năm 2018, TX.Dĩ An đạt các tiêu chí của đô thị loại 2 và đến năm 2020 sẽ là một quận thuộc thành phố Bình Dương. Tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nội dung, triển khai chương trình, kế hoạch hành động sẽ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết của Đảng đã đề ra; tạo sự phấn khởi trong nhân dân và tạo điều kiện cho địa phương phát triển nhanh, bền vững trong những năm tiếp theo”.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên