Quyết tâm từ cơ sở

Cập nhật: 04-07-2016 | 08:09:57

Thời gian qua, Đảng bộ phường Bình Nhâm, TX.Thuận An đã chủ động tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết đại hội Đảng các cấp tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân. Để Nghị quyết của Đảng bộ phường đi vào cuộc sống, địa phương cũng đã xây dựng chương trình hành động phù hợp với thực tế tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu lớn mà Đảng bộ phường đang hướng tới là phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ - nông nghiệp đô thị, phục hồi vườn cây ăn trái gắn với phát triển du lịch sinh thái.

Vừa chỉ cho chúng tôi những vườn cây ăn trái xanh mướt, ông Lê Thanh Vũ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bình Nhâm, vừa cho biết: “Vài năm trước đây, vườn cây ăn trái của phường liên tục bị thất thu do nguồn nước bị ô nhiễm, khiến người dân bỏ bê vườn tược. Kể từ khi có Quyết định số 106 của UBND tỉnh về hỗ trợ phục hồi vườn cây ăn trái đặc sản trong tỉnh, người dân mới tập trung đầu tư chăm sóc vườn cây trở lại. Nhờ vậy mà những năm gần đây, năng suất vườn cây ăn trái của phường đã dần phục hồi. Địa hình của Bình Nhâm rất thuận lợi cho việc phát triển loại hình du lịch sinh thái. Hiện đã có nhiều công ty du lịch kết hợp với địa phương để xây dựng mô hình này như: Khu du lịch xanh Dìn Ký, Khu du lịch sinh thái Tree Farm… Phát triển loại hình du lịch sinh thái đang mang lại nguồn thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân địa phương”.

Học sinh các trường tiểu học tham quan và trải nghiệm làm nông nghiệp tại Khu du lịch Tree Farm, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An. Ảnh: N.T

Không chỉ thể hiện quyết tâm bằng việc đề ra các chỉ tiêu trong nghị quyết, Đảng bộ phường Bình Nhâm đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Đó là đẩy mạnh quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương. Mới đây, phường đã phối hợp tích cực với đơn vị chức năng của TX.Thuận An hoàn thành hơn 2km đê bao sông Sài Gòn, tạo thuận lợi cho việc đi lại và phát triển du lịch của địa phương. Ngoài ra, các đoàn thể của phường đã phối hợp cùng Lữ đoàn 434 làm công tác dân vận trên địa bàn thu hút hàng trăm cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và quần chúng tham gia tu sửa 2 tuyến đường BN 03 nối liền đường BN 04, đường nhánh BN 90; tổ chức dặm vá 4 tuyến đường giao thông nông thôn: BN 61, BN 08, BN 29, BN 34; đồng thời khu phố Bình Thuận và Bình Đức vận động nhân dân đóng góp 15.000.000 đồng dặm vá tuyến đường BN 01 và BN 90; giải quyết cơ bản tình trạng chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường; vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường và gìn giữ bản sắc văn hóa.

Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa thông tin, thể dục thể thao, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng luôn được Đảng bộ quan tâm chỉ đạo đầu tư đúng mức, phục vụ tốt cho nhu cầu trong nhân dân. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Đảng bộ phường quan tâm đặc biệt, nhất là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, cán bộ, đảng viên luôn thống nhất trong hành động, nêu cao nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể phường và các khu phố ngày càng vững mạnh.

Ông Lê Thanh Vũ, nhấn mạnh, xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng bộ phường đã tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân... Nhờ vậy, nhiều chủ trương, cuộc vận động, phong trào, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; các chủ trương, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị địa phương vững mạnh... đã được triển khai đạt hiệu quả cao.

“Để phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ nông nghiệp-đô thị, trong thời gian tới, Bình Nhâm sẽ tiếp tục giữ vững diện tích vườn cây ăn trái và nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây ăn trái phục vụ du lịch sinh thái, dần khôi phục thương hiệu trái cây Lái Thiêu; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ cao và tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp; xác định chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có lợi thế cạnh tranh và quy mô phù hợp của địa phương; đẩy mạnh phát triển mô hình nông nghiệp đô thị; tiếp tục phát triển các vùng rau chuyên canh, rau sạch; phát triển mạng lưới thương mại - dịch vụ theo đúng quy hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Tất cả đều nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân…”, ông Lê Thanh Vũ cho biết thêm.

NGỌC THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên