Chiếm đoạt xe máy của “bạn hàng”

Cập nhật: 30-09-2016 | 08:36:30

Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Lâm Tới (25 tuổi, quê Hậu Giang) và Trần Việt Phong (17 tuổi, quê Cần Thơ) can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án này, Thái Văn Đạt (38 tuổi, ngụ phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) cũng bị đưa ra xét xử về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 1-6, Phong điều khiển xe máy BS 61 L4-9058 đến phòng trọ của Tới (tại KP.Bình Khánh, phường Khánh Bình) chơi. Lúc này, bà Trần Thị Kim N. gọi điện cho Tới để hỏi mua ma túy về sử dụng. Nghe vậy, Tới nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy của bà N. bán lấy tiền tiêu xài nên hẹn bà N. khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày đến khu vực gần cây xăng An Lộc (thuộc phường Khánh Bình) bán ma túy.

Để thực hiện kế hoạch, Tới rủ Phong đến chỗ hẹn tìm cách chiếm đoạt chiếc xe máy của bà N. bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Phong đồng ý rồi điều khiển xe máy 61L4-9058 chở Tới đến cây xăng An Lộc. Phong đứng đợi bà N. đến, Tới chạy xe đi lánh mặt chờ Phong báo tin.

Các bị cáo Tới, Phong và Đạt (từ phải qua trái) đang nghe HĐXX tuyên án

Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, bà N. điều khiển xe máy BS 83P2-512.04 đến chỗ hẹn gặp Phong. Phong nói với bà N. là Tới bảo Phong đến chở bà đi lấy ma túy. Tưởng thật, bà N. đồng ý đưa xe máy cho Phong chở mình đi về hướng thành phố mới Bình Dương. Chạy đến chợ Quang Vinh 1 (thuộc phường Khánh Bình), Phong mượn điện thoại di động của bà N. giả vờ gọi cho Tới hỏi đang ở đâu nhằm tạo cớ để lấy xe. Khi bà N. giao xe máy cho Phong, ngay lập tức gã chạy đi gặp Tới rồi cùng tìm nơi bán xe của bà N.

Cả hai mang xe đến một tiệm cầm đồ gần khu vực cây xăng An Lộc để cầm xe nhưng chủ tiệm không đồng ý cầm. Tới điện thoại cho Thái Văn Đạt nói là vừa chiếm đoạt được 1 chiếc xe máy nên nhờ Đạt bán dùm. Tới bảo sẽ trả công cho Đạt. Sau khi nhận xe, Đạt hẹn ngày 2-6 sẽ đưa tiền. Thấy xe máy còn mới, Đạt tháo BS xe 83P2-512.04 và thay BS 66P1- 142.48 để tránh bị phát hiện, sau đó mang xe máy đến tiệm sửa xe của Phạm Văn Hưng (thuộc phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) yêu cầu sơn và sửa lại xe nhằm mục đích không bị phát hiện. Khi Tới điện thoại hỏi Đạt bán được xe chưa, Đạt nảy sinh ý định giữ xe BS 83P2-512.04 để tìm nơi khác tiêu thụ với giá cao hơn nên nói đã bán chiếc xe trên với giá 3,8 triệu đồng. Đạt hẹn Tới đến gần tiệm sửa xe của Hưng để lấy tiền. Đạt đưa cho Tới 2 triệu đồng và hẹn số tiền còn lại sẽ giao ở khu vực chợ Tân Phước Khánh.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Tới đến chợ Tân Phước Khánh gặp Đạt lấy 1 triệu đồng. Số tiền 800.000 đồng còn lại Tới trả tiền công cho Đạt vì đã bán xe dùm. Tới cho Phong 500.000 đồng.

Về phần bà N., sau khi cho Phong mượn xe máy mà không thấy quay lại trả nên bà nhiều lần điện thoại cho Phong để đòi xe nhưng Phong không nghe máy. Ngày 3-6 bà N. đến Công an phường Khánh Bình trình báo sự việc. Qua làm việc, Tới và Phong đã thừa nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt chiếc xe máy của bà N.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tới 16 tháng tù giam, bị cáo Phong 7 tháng tù giam, bị cáo Đạt 10 tháng tù giam.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên