Chiến công đầu năm của lực lượng cảnh sát hình sự

Cập nhật: 16-02-2016 | 09:50:13

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trong khi mọi người đang tất bật mua sắm chuẩn bị cho cái tết của gia đình thì cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an lại phải tạm gác niềm vui riêng của mình để lần theo dấu vết tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Mỗi chiến công của các anh như những bông hoa làm cho mùa xuân thêm tươi thắm.

 Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ có thành tích điều tra khám phá án

Trước thềm xuân mới, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương và thưởng nóng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong điều tra phá án đặc biệt nghiêm trọng. Đây là những thành tích tiêu biểu xuất sắc của lực lượng công an toàn tỉnh, thể hiện khí thế ra quân, quyết tâm đẩy lùi tội phạm trong mùa xuân này.

Ngày 27-1, người dân phát hiện tại khu đất trống gần đường N4, KCN Sóng Thần II, KP1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một có một xác nữ đang trong quá trình phân hủy. Sự việc xảy ra khi cái tết đang đến gần, làm cho công tác điều tra phá án của lực lượng công an càng quyết tâm, hối hả... Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) nhanh chóng xác lập chuyên án phối hợp với các phòng nghiệp vụ để điều tra truy tìm hung thủ.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân tên Lê Thị H. (25 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên). Người nhà nạn nhân cho biết, tối 24-1, chị H. đi chơi nhưng không thấy về. Khi đi, chị H. mang theo 1 chiếc xe máy hiệu Exciter, 1 ĐTDĐ, 1 lắc tay bằng vàng 18K và hai chiếc nhẫn vàng 24K. Tổng giá trị tài sản gần 70 triệu đồng. Toàn bộ số tài sản trên đều không có tại hiện trường.

Sau thời gian thu thập thông tin, ngày 2-2, các trinh sát của PC45 đã bắt được nghi can là Nguyễn Hoài Thanh (22 tuổi), khi đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Tân hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận giữa Thanh và chị H. có quan hệ tình cảm. Vào tối 24-1, Thanh hẹn gặp chị H. tại bãi đất trống thuộc phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một để tâm sự. Sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn và Thanh đã sát hại chị H. rồi chiếm đoạt toàn bộ tài sản.

Với thành tích khám phá nhanh vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng trên, tập thể PC45 đã được đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương và trao thưởng 6 triệu đồng. Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II và Phòng Kỹ thuật hình sự cũng được khen thưởng.

Trước đó, PC45 cũng đã điều tra và bắt giữ các đối tượng giết người trong 3 vụ án đặc biệt nghiêm trọng: Vụ án đâm chết 2 người và bị thương 1 người do mâu thuẫn khi va chạm giao thông, bắt giữ 3 đối tượng là Lê Văn Tri (31 tuổi), Nguyễn Văn Mậu (31 tuổi) và Lê Văn Đại (40 tuổi, cùng quê Nghệ An); vụ án giết người xảy ra tại nhà trọ ở phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nết (52 tuổi, quê Cà Mau); vụ án giết người đồng tính xảy ra tại khách sạn Hoa Anh Đào (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An), bắt giữ 2 anh em ruột là Trần Tiến Đạt (17 tuổi) và Trần Đức Thiện (20 tuổi, ngụ Bình Phước).

Được biết, thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo vệ ANTT dịp Tết Nguyên đán năm 2016, toàn lực lượng Công an tỉnh đã tích cực phối hợp với lực lượng quân đội, các trung đoàn Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra vũ trang, trực ban, trực chiến sẵn sàng chiến đấu; đã xác lập nhiều chuyên án đấu tranh với các băng nhóm tội phạm, từ đó đem lại hiệu quả tích cực. Chỉ tính riêng trong 15 ngày đầu ra quân, toàn lực lượng đã triệt xóa nhiều băng, ổ nhóm tội phạm, điều tra làm rõ nhanh các vụ án xảy ra trên địa bàn, trong đó có 8 vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; phát hiện nhiều vụ vi phạm về kinh tế, môi trường, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm pháp luật an toàn vệ sinh thực phẩm... không để xảy ra các điểm phức tạp về ANTT cũng như tuyên truyền phòng ngừa xảy ra cháy nổ, đốt pháo trong dịp tết đến.

 L.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên