Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023: Ngày, tháng của thanh xuân sôi nổi

Cập nhật: 03-06-2023 | 06:58:53

Tại xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, một địa phương giàu truyền thống cách mạng, Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (TNTN) năm 2023 tỉnh đã phất cờ phát động và ra quân chiến dịch. Khí thế chiến dịch TNTN hè của tuổi trẻ Bình Dương lại tràn đầy nhiệt huyết và hứa hẹn một mùa hè xanh nhiều ý nghĩa.

 Tỉnh đoàn tổ chức lễ xuất quân chiến dịch TNTN hè năm 2023 tại xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên

 Liên kết bền vững

Cùng địa điểm khởi động chiến dịch TNTN hè tỉnh năm 2023, trong thời gian buổi lễ diễn ra, các y, bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thường Tân. Hoạt động này đã tạo điều kiện cho người dân ở vùng xa có điều kiện chăm lo sức khỏe tốt hơn.

Trong những năm qua, chiến dịch TNTN hè tỉnh đã từng bước đổi mới nội dung, nâng cao phương thức hoạt động, bảo đảm phù hợp và góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Chiến dịch TNTN hè 2023 là chiến dịch của năm đầu tiên triển khai các chủ trương mới theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI. Chiến dịch có nhiều điểm mới, nhất là chủ trương liên kết để tạo ra tính bền vững trong các công trình, phần việc tình nguyện vì cộng đồng…

Kế thừa những kết quả đạt được, chiến dịch TNTN hè năm 2023 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch triển khai với 1 chương trình “Tiếp sức mùa thi”, 4 chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hành quân xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và các hoạt động vì nghĩa tình biên giới, hải đảo, công tác tình nguyện quốc tế. Chiến dịch được tổ chức rộng khắp tại 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh và một số địa phương ngoài tỉnh như huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), đảo Hòn Chuối (tỉnh Cà Mau), tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Kampong Thom (Campuchia)... Chiến dịch tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Giữ lửa nhiệt huyết

Đối với các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chỉ huy chiến dịch triển khai thực hiện bảo đảm các chương trình và thay đổi phương thức, nội dung các hoạt động tình nguyện xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng thanh thiếu nhi. Các đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động tình nguyện hè bằng sự năng động, sáng tạo, xung kích của thanh niên thời kỳ mới với khẩu hiệu “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” - “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Mặt khác, Đoàn cơ sở tập trung phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, của người dân và mạnh dạn ứng dụng cách thức, mô hình chuyển đổi số vào công tác tình nguyện.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Với tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ và việc xác định đúng các công trình, phần việc có ý nghĩa, Ban Chỉ huy chiến dịch tỉnh đặt kỳ vọng sẽ lan tỏa các giá trị tình nguyện trong cộng đồng. Qua chiến dịch góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có nghĩa tình, sống có khát vọng và hoài bão lớn. Thanh niên hãy giữ lửa nhiệt huyết, tràn đầy niềm tin, khát vọng cống hiến để chiến dịch hè tình nguyện là những tháng, ngày của tuổi thanh xuân sôi nổi và nhiều ý nghĩa. Với tinh thần đó, mỗi chiến sĩ tình nguyện, mỗi đội hình tình nguyện hành động cụ thể, hiệu quả và quyết tâm thực hiện tốt chiến dịch TNTN hè”.

Những chỉ tiêu thực hiện trong chiến dịch TNTN hè năm 2023:

Tổ chức 100.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng mới ít nhất 10 tuyến đường văn minh với các tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; xây mới, sửa chữa ít nhất 10 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; trồng mới ít nhất 10.000 cây xanh; sửa chữa ít nhất 30km và làm mới ít nhất 5km đường giao thông nông thôn; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho ít nhất 10.000 lượt thanh niên; hỗ trợ 10 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; hỗ trợ ít nhất 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên