Chile - Giấc mơ chưa trọn vẹn

Cập nhật: 22-06-2015 | 10:24:44

Tuyển Chile đã kết thúc vòng bảng Copa America 2015 bằng vị trí đứng đầu khá thuyết phục. Dù giải đấu vẫn chưa kết thúc nhưng có thể khẳng định Chile là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của giải lần này.

 Chile quyết tâm cho giấc mơ vô địch Copa America

Thành tích bất bại (thắng 2, hòa 1) với 7 điểm, ghi 10 bàn và để lọt lưới 3 bàn đã giúp đội chủ nhà vươn lên đứng đầu bảng A. Niềm hy vọng số 1 của Chile là Alexis Sanchez bắt đầu nổ súng bằng bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 5-0 tưng bừng trước hiện tượng Bolivia ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng. Thành công bước đầu của Chile có phần góp công rất lớn của chiến lược gia Sampaoli người Argentina. Sơ đồ 3-4-2-1 trong chiến thắng 2-0 trước Ecuador được chuyển đổi thành 3-4-1-2 khi gặp Mexico, rồi biến hóa thành 4-3-3 trước Bolivia khiến các đối thủ khó lòng bắt bài. Lần lượt mũi nhọn Sanchez và Vargas được luân chuyển trên hàng công, bên cạnh sự hoán đổi giữa Vidal, Aranguiz và Valdivia ở tuyến giữa tạo nên lối chơi cơ động và luôn kiểm soát khu vực giữa sân.

Một yếu tố nữa góp phần làm nên thành công cho tuyển Chile chính là khán giả nhà. Các trận đấu có sự hiện diện của Chile luôn đầy ắp khán đài với sự cổ vũ nhiệt tình, đã thắp lên ngọn lửa quyết thắng và thôi thúc những chiến binh xông lên phía trước. Dù đã 36 lần tham dự Copa America nhưng thành tích cao nhất của Chile chỉ là 4 lần về nhì vào những năm 1955, 1956, 1979 và 1987. Đây là lần thứ 7 Chile được vinh dự đăng cai Copa America. Trước đó, họ từng giành ngôi Á quân vào năm 1955 trên sân nhà. Để thực hiện giấc mơ vô địch chưa trọn vẹn, Chile sẽ làm tất cả trên con đường chinh phục đỉnh cao Copa America lần thứ 44.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=514
Quay lên trên