Kết quả vòng 2 Cúp Quốc gia 2015: Thắng 3-1, B.Bình Dương gặp SLNA tại tứ kết

Cập nhật: 22-06-2015 | 10:14:35

Becamex Bình Dương (B.BD) đã giành quyền vào vòng tứ kết sau chiến thắng có phần khó nhọc trước Quảng Nam trong trận đấu vòng 2 Cúp Quốc gia 2015 trên sân Gò Đậu vào tối 20- 6. Đương kim vô địch V-League B.BD sẽ gặp SLNA trong trận đấu knock-out trên sân Vinh vào ngày 24-6 tới.

Pha tranh bóng trong trận BBD (áo đậm) thắng Quảng Nam 3-1

Cuộc đối đầu giữa B.BD và Quảng Nam đã trở thành trận thủy chiến khi mặt sân Gò Đậu sũng nước do ảnh hưởng bởi cơn mưa lớn kéo dài suốt trận đấu. Xuất phát với đội hình mạnh nhất, B.BD chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, nhưng Quảng Nam lại là đội mở tỉ số trước. Phút 34, từ pha phản công nhanh trước khung thành B.BD, sau đường chuyền ngang của đồng đội, cầu thủ Phan Thanh Hưng nhanh chân dứt điểm nhanh đưa đội khách vượt lên dẫn 1-0. Đến phút 45, tỉ số trận đấu được cân bằng 1-1 sau khi Trọng Hoàng thực hiện pha cứa lòng chân phải đẹp mắt, đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Phạm Văn Cường.

Sang hiệp 2, B.BD tiếp tục tấn công áp đảo và ngay phút 49 đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của tiền đạo Lê Công Vinh, cũng từ pha dứt điểm cận thành. Từ thời điểm này, Quảng Nam thi đấu rất quyết tâm để tìm bàn gỡ, gây nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Esele của B.BD. Thủ môn Esele đã thi đấu dũng cảm, lăn xả trước mũi giày của các tiền đạo đội khách cứu nguy cho khung thành đội nhà. Đến phút bù giờ 90+1, B.BD tiếp tục ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người là Nguyễn Tăng Tuấn với cú đánh đầu cận thành hiểm hóc.

Với chiến thắng này, B.BD sẽ gặp SLNA (thắng Đắc Lắc) trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 24-6 tới. Nhìn lại kết quả này, Giám đốc Kỹ thuật Mai Đức Chung cho rằng: Đây là trận đấu có phần khó khăn cho cả 2 đội, do cơn mưa lớn và mặt sân sũng nước đã ảnh hưởng đến chuyên môn của trận đấu. Đội Quảng Nam đã có trận đấu khá hay, không chỉ thể hiện qua bàn thắng mở tỉ số mà còn là tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, nhất là khi họ bị đội chủ nhà dẫn ngược lại với tỉ số 2-1. Các cầu thủ B.BD đã vượt qua được khó khăn, lội ngược dòng giành chiến thắng, đó là điều hết sức đáng khen. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn cổ động viên bóng đá Bình Dương đã đội mưa cổ vũ, tiếp lửa cho đội nhà trong suốt trận đấu.

Kết quả các trận đấu còn lại: Đồng Nai - Cần Thơ 3-1, Đồng Tâm Long An - Bình Phước 5-0, HAGL - Công an Nhân dân 0-0 (HAGL thắng 4-2 ở luân lưu 11m), Thanh Hóa - Đà Nẵng 0-1, Hải Phòng - Đồng Tháp 3-2, SLNA - Đắc Lắc 3-0, Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T 2-5.


CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên