Thể thao học đường Bình Dương tiếp tục giành thành tích ấn tượng

Cập nhật: 02-05-2024 | 09:23:19

Với thành tích ấn tượng 9 huy chương vàng (HCV), 11 huy chương bạc (HCB) và 16 huy chương đồng (HCĐ) đã giúp cho Đội tuyển (ĐT) Thể thao học sinh (TTHS) Bình Dương giành hạng nhì toàn đoàn tại Hội khỏe Phù đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X, khu vực 4 năm 2024. Đây được xem là quả ngọt của thể thao học đường (TTHĐ) Bình Dương.


Đội tuyển bóng bàn mang về 6 tấm HCV cho TTHS Bình Dương tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X, khu vực 4 năm 2024

Kể từ HKPĐ năm 2016, sau 8 năm, TTHĐ của Bình Dương mới trở lại sân chơi này. Mùa giải 2020 không được diễn ra vì dịch bệnh Covid-19. Ở sân chơi HKPĐ, muốn có được thành tích cao như mong đợi, các địa phương tham dự phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người, phong độ. Trong đó, TTHĐ Bình Dương đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng với những giải đấu được tổ chức thường xuyên, xuyên suốt trong năm học.

Theo đó, vào những năm HKPĐ toàn quốc không diễn ra, Bình Dương đã tổ chức giải TTHS dành cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Những giải đấu này được tổ chức xuyên suốt trong năm học nhằm giúp phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao trong trường học. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để HLV trưởng của các ĐT TTHS tỉnh có cơ hội quan sát, lựa chọn những vận động viên (VĐV) chất lượng, tổ chức tập luyện, bồi dưỡng để sẵn sàng tham gia các giải đấu toàn quốc.

Riêng với những năm diễn ra HKPĐ toàn quốc như năm nay, ngay từ đầu năm học, HKPĐ cấp trường, cấp địa phương và cấp tỉnh được tổ chức khá bài bản, chuyên nghiệp. Thông thường, HKPĐ cấp tỉnh sẽ kết thúc ngay sau Tết Nguyên đán để HLV trưởng các đội lựa chọn VĐV của đội mình, tổ chức tập luyện, giao hữu chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc. Chính từ việc làm có căn cơ, có tính toán và khoa học nên không quá bất ngờ khi TTHS tỉnh Bình Dương đã giành thành tích cao tại HKPĐ toàn quốc năm 2024.

Trong 9 HCV vừa đạt được, 2 tấm HCV của kình ngư Vũ Đan Thy (lớp 6N1 trường THCS Bình Thắng, TP.Dĩ An) cùng 6 tấm HCV đến từ môn bóng bàn là điểm sáng của TTHĐ Bình Dương. Đáng chú ý, trong số 9 tấm HCV đội đạt được, các trường học trên địa bàn TP.Dĩ An đã đóng góp khá nhiều VĐV chất lượng. Đây chính là điểm sáng trong phong trào TTHĐ mà ngành giáo dục tỉnh nhà đã và đang làm được. Những gương mặt tài năng này nếu tiếp tục được bồi dưỡng, đầu tư đúng trọng điểm hoàn toàn có thể trở thành VĐV chuyên nghiệp, có thể mang về thành tích cao cho thể thao Bình Dương trong tương lai.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên