Chinh phục vũ môn mùa thứ hai: Tái ngộ trong niềm hân hoan

Cập nhật: 06-11-2015 | 07:50:37

Từ những kết quả đạt được trong mùa thi đầu tiên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Egame tổ chức tập huấn và triển khai cuộc thi Chinh phục vũ môn (CPVM) mùa thứ hai, năm 2015-2016.

 Với 3 vòng thi, vòng thi cấp trường, cấp tỉnh, thành và chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 4-2016. Ngay từ lúc phát động cuộc thi, ở vòng thi cấp trường đã có rất nhiều thí sinh là “đấu thủ” của nhiều trường trung học trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia. Khác với CPVM mùa đầu tiên, mùa thứ hai của CPVM năm nay có nhiều thay đổi về thể lệ, số lượng câu hỏi tập trung nội dung kiến thức mảng văn hóa - xã hội, do đó niềm vui của các “đấu thủ” được nâng lên, các thí sinh sẽ nhanh chóng “ăn nhập” với các câu hỏi từ chương trình. Nếu như ở mùa thứ nhất, khối lượng kiến thức mảng văn hóa-xã hội có tỷ lệ là 40 - 60% thì trong mùa thứ hai này, câu hỏi mảng kiến thức văn hóa - xã hội sẽ có tỷ lệ 30 - 70% với nhiều nét cải tiến. Điều này không chỉ tạo sự nhẹ nhàng, không khí vui tươi mà còn tạo ra sự công bằng cho các thí sinh. Điểm khác biệt nữa của mùa thi năm nay so với năm trước đó là 10 tuần thi cấp trường thay vì các “đấu thủ” phải thi liên tục thì trong mùa thi năm nay 10 tuần thi, các em sẽ thi cách tuần. Thí sinh được quyền tham gia thi thật một lần và được tham gia tất cả các tuần thi, kết quả hàng tuần sẽ hiển thị ngay sau khi thí sinh hoàn thành phần thi của mình. Không như mùa đầu tiên, sau 10 tuần thi, Ban tổ chức sẽ chỉ chọn trao giải cho một “đấu sĩ” xuất sắc nhất thì trong mùa thi này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 5 thí sinh/ trường có kết quả thi cao nhất vào tham dự vòng thi cấp tỉnh, thành phố.

Anh Lê Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Cuộc thi CPVM đã trải qua mùa đầu tiên với sức ảnh hưởng khá lớn, thu hút đông đảo các bạn thiếu nhi trên cả nước với hơn 1 triệu lượt tham gia. Bước đầu cuộc thi đã khẳng định được đây là sân chơi, môi trường bổ ích lành mạnh, góp phần đẩy lùi các trò chơi độc hại trong thiếu nhi”. Cô Trần Thị Ngọc Bích, giáo viên trường THCS Chu Văn An cho rằng: “Đây là một cuộc thi có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, không chỉ giúp các em củng cố kiến thức mà còn tạo điều kiện để các em được học hỏi, nâng cao trình độ của mình”.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên