Chính thức thực hiện phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến: Góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm

Cập nhật: 03-08-2022 | 08:03:19

 Nhằm phát huy hiệu quả của việc phân luồng theo giờ, theo tuyến đối với một số tuyến đường trong thời gian qua, UBND tỉnh đã có Công văn số 3369/UBND-KT thống nhất về phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến nhằm góp phần chống ùn tắc giao thông và bảo đảm an toàn giao thông.

 Xe container tranh thủ chạy vào giờ cấm khi thấy vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông

 Ngay sau khi UBND tỉnh thống nhất phương án phân luồng giao thông theo tuyến, theo giờ, các ngành chức năng đã tổ chức thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tài xế, doanh nghiệp vận tải nắm rõ mà chấp hành. Bên cạnh đó, đơn vị chức năng còn treo băng rôn thông báo nội dung, thời gian thực hiện phương án phân luồng giao thông theo tuyến, theo giờ tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm.

Ghi nhận trong những ngày đầu cho thấy đa số tài xế container, xe tải đều biết rõ khung giờ cấm phương tiện để chủ động sắp xếp lịch trình lưu thông phù hợp. Tuy nhiên, cũng có một số xe vi phạm, chủ yếu xảy ra tại đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn trước khu du lịch Thủy Châu (TP.Dĩ An). Những trường hợp này lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã ghi nhận và sẽ xử lý theo quy định. Tại một số tuyến đường, khu vực trung tâm như đường Huỳnh Văn Cù, ngã tư Shija - Mỹ Phước Tân Vạn (TP. Thủ Dầu Một), các xe container xếp hàng chờ qua khung giờ cấm rồi tiếp tục lưu thông. Trong khi đó, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc theo dõi sát sao tình hình giao thông khi triển khai chính thức phương án phân luồng giao thông.

Đơn vị đã chỉ đạo lực lượng CSGT và các đơn vị có liên quan tăng cường tuần tra, bố trí lực lượng ứng trực điều tiết tại các giao lộ có lưu lượng phương tiện giao thông cao. Nếu nhiều tài xế cố tình vi phạm, lực lượng CSGT sẽ có các biện pháp nghiệp vụ và xử lý nghiêm theo quy định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, cho biết đã có văn bản đề nghị các chủ đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn tỉnh lắp đặt băng rôn, tuyên truyền tại các tuyến đường trục chính trên địa bàn các KCN. Lắp đặt biển báo cấm trên các tuyến đường nhánh, đoạn tiếp giáp với đường chính. Đồng thời, thông báo đến các doanh nghiệp tại các KCN về phương án triển khai chính thức phân luồng giao thông, vận động các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất, vận chuyển cho phù hợp. Ngoài ra, các doanh nghiệp bố trí khu vực đậu xe cho các phương tiện trong thời gian cấm lưu thông để bảo đảm an toàn.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên