“Cho đi là còn mãi”…

Cập nhật: 21-12-2023 | 09:05:40

Với phương châm sống “cho đi là còn mãi”, anh Ngụy Hoàng, Bí thư chi đoàn khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ môi trường Hong Pht, luôn tâm niệm các hoạt động Đoàn làm sao phải thật sự mang lại lợi ích thiết thực. Anh là một trong số 100 cá nhân vừa được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện trong năm 2023.

 

Anh Ngy Hoàng là mt doanh nhân tr, đồng thi là th lĩnh thanh niêtiêu biu

 Đam mê với công tác Đoàn

Vẫn còn đó niềm vui sau khi nhận giải thưởng “Tình nguyện quốc gia” năm 2023, anh Hoàng bộc bạch: “Thật vinh dự khi tôi là một trong 6 cá nhân, tập thể của Bình Dương được nhận bằng khen từ Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Đây sẽ là động lực giúp tôi cố gắng phấn đấu hơn mỗi ngày để xứng đáng với sự kỳ vọng và tin yêu của mọi người”.

Vai trò của một bí thư chi đoàn khu phố là phải làm sao kết nối những bạn trẻ, làm những việc có ích, cống hiến cho cộng đồng và những chương trình đó thật sự mang lại hiệu quả. Đây quả thật là việc không dễ, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Ngoài ra, với anh Hoàng, không chỉ chuyên tâm cho công tác Đoàn, anh còn điều hành một doanh nghiệp của gia đình. Bên cạnh công tác Đoàn, anh còn phải chèo lái doanh nghiệp, chăm lo cho đội ngũ công nhân lao động trong công ty.

Trăm công ngàn việc nhưng anh luôn dành thời gian, tâm huyết cho các hoạt động Đoàn của địa phương. Có lẽ do lòng đam mê công tác Đoàn, ngay từ những năm là học sinh cấp 3 rồi lên đại học, ngoài tham gia hoạt động Đoàn ở trường, anh còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn ở khu phố. Chính sự năng nổ, nhiệt tình, có tâm trong công tác Đoàn, trong suốt khoảng thời gian làm “thủ lĩnh thanh niên khu phố” anh Hoàng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như các sân chơi cuối tuần, các hoạt động chăm lo cho các đối tượng vào các ngày lễ lớn trong năm, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao…, được các bạn trẻ nhiệt tình ủng hộ.

Xây dựng các mô hình thiết thực

Đặc biệt, 4 mô hình mà Chi đoàn khu phố Bình Phú duy trì những năm qua đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Các hoạt động cũng gắn với công tác chuyên môn của anh, đó là mảng vệ sinh công nghiệp, vệ sinh nhà cửa… Theo đó, với công trình “Chăm chỉlàm việc, san sẻ yêu thương” được duy trì thực hiện từ năm 2017 đến nay, bằng cách góp vốn, góp công sức, vào dịp cuối năm, chi đoàn sẽ tiến hành sửa chữa, dọn dẹp lại nhà cửa cho các đoàn viên thanh niên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Chuẩn vào dịp tết đến, xuân về. Cũng gắn với các hoạt động chăm lo tết, chi đoàn đã thực hiện công trình “Cũ người mới ta, mang xuân bay xa”, bằng việc thu gom những quần o cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng để tặng lại cho những người cần dùng lại. Với công trình “Vì màu xanh, thắp sáng tương lai” được thực hiện từ năm 2022 đến nay, chi đoàn đã thực hiện lắp đèn năng lượng mặt trời cho những tuyến đường đang thiếu đèn chiếu sáng trong khu vực phường Bình Chuẩn, giúp người dân trong khu vực cảm thấy an tâm hơn khi đi lại trên đường. Còn công trình “Vì màu xanh, trao gửi yêu thương”, với hình thức “Đổi rác lấy quà”, đoàn viên chi đoàn đã làm những móc khóa từ những vật liệu phế liệu như nắp chai và dây dù để tặng lại những người dân đem chai nhựa ve chai đến để đổi quà. Sau chương trình người dân hiểu được việc phân loại giúp giảm lượng rác thải phải xử lý hơn góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

VỚI NHỮNG ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC VÌ CỘNG ĐỒNG, ANH HOÀNG VINH DỰ LÀ MỘT TRONG SỐ 100 CÁ NHÂN ĐƯỢC TRUNG ƯƠNG HỘI LHTN VIỆT NAM TẶNG BẰNG KHEN VÌ CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO TÌNH NGUYỆN TRONG NĂM 2023 TẠI LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG “TÌNH NGUYỆN QUỐC GIA” NĂM 2023.

Anh Hoàng chia sẻ: “Điều tôi tâm đắc nhất là xây dựng được các hoạt động đoàn ý nghĩa, nhân văn ở ngay khu phố của mình, mang lại lợi ích thiết thực nhất cho bà con nhân dân nơi mình sinh sống; thứ hai là xây dựng đội ngũ Ban Chấp hành chi đoàn, đoàn viên có tâm trong sáng…”.

Với những đóng góp của mình cho công tác Đoàn tại địa phương, anh Ngụy Hoàng đã đạt nhiều danh hiệu, khen thưởng các cấp, như Bí thư chi đoàn tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2022, danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2020- 2022, bằng khen của Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2022, bằng khen của Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021; giấy khen của UBND TP.Thuận An, đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” TP.Thuận An năm 2023”…

 NGỌC NHƯ - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1061
Quay lên trên