Bán kết Cúp quốc gia 2017:

Chờ duyên may sân khách của B.Bình Dương

Cập nhật: 27-09-2017 | 10:39:28

Chiều nay (27-9), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu quan trọng trên sân vận động Hòa Xuân, đối đầu với chủ nhà Đà Nẵng trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi, Cúp Quốc gia 2017. Kết quả trận chiến trên sân của chủ nhà Đà Nẵng sẽ gần như quyết định đến mục tiêu lọt vào trận chung kết và đoạt vô địch Cúp Quốc gia của thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Trước hết cần phải nói rằng Cúp Quốc gia mới là mục tiêu chính của B.BD ở mùa giải 2017. Tại đấu trường quan trọng nhất là VĐQG V-League, B.BD (20 điểm) về lý thuyết với cách biệt 11 điểm so với đội cuối bảng là Long An (9 điểm) vẫn chưa chính thức trụ hạng. Vì thế, khả năng cao nhất của B.BD ở V-League 2017 là giành quyền trụ hạng thành công với vị trí trong tốp 10. Chính vì thế, mọi hy vọng về thành tích của B.BD đều dồn ở mặt trận Cúp Quốc gia.


B.BD
(áo sậm) sẽ giành được kết quả thuận lợi trên sân của Đà Nẵng?

Ảnh: LONG VĨNH

Theo tìm hiểu, dù không công bố sẽ thưởng rình rang, nhưng lãnh đạo CLB B.BD đã khéo léo truyền đạt quyết tâm đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia để làm món quà tặng người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. “Hãy thi đấu bằng tất cả khả năng để mang về danh hiệu vô địch, sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng từ lãnh đạo CLB”. Đó là thông điệp mà các cầu thủ B.BD đã lĩnh hội được trước khi lên đường ra Đà Nẵng quyết đấu cùng đội chủ sân Hòa Xuân vào chiều nay.

Về phía đội chủ nhà Đà Nẵng, với khoảng cách 10 điểm so với đội đầu bảng Thanh Hóa (36 điểm) trên bảng xếp hạng, đội bóng sông Hàn vẫn còn hy vọng vô địch V-League 2017. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn thực tế thì giới chuyên môn và người hâm mộ đều biết thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã hụt hơi từ vòng 15, nhất là trận thua 0-1 trước SLNA ở vòng 18 ngay tại sân nhà Hòa Xuân. Ở góc độ khác, trong 4 đội bóng anh em nhà bầu Hiển thì Đà Nẵng không còn nhận được nhiều ưu ái như trước, đứng dưới so với “anh cả” là CLB Hà Nội và “đứa em” Quảng Nam. Điều này phần nào thể hiện qua thành tích thi đấu, nhất là trong kết quả đối đầu giữa nhóm 4 đội anh em này với nhau. Vì thế, nếu nói Cúp Quốc gia là cơ hội cuối trong năm 2017 để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lập thành tích dâng lên lãnh đạo và người hâm mộ thành phố Đà Nẵng cũng không có gì sai.

Cả 2 đội đều có tham vọng như nhau, về lực lượng đội bóng sông Hàn có chút nhỉnh hơn so với đội khách B.BD. Ngoài ra, Đà Nẵng còn sở hữu lợi thế sân nhà, khán giả nhà nên cơ hội giành chiến thắng sẽ rộng mở hơn so với B.BD. Tuy vậy, cần phải chú ý là B.BD ở mùa giải này thường gặt hái được kết quả rất tốt mỗi khi được thi đấu xa cứ địa sân Gò Đậu. Trận thắng bất ngờ trước chủ nhà Hải Phòng ngay tại Lạch Tray ở vòng 17 V-League 2017 vừa rồi là điển hình cho khả năng thi đấu sân khách của thầy trò HLV Trần Bình Sự. Ngoài ra, B.BD đang có phong độ khá ấn tượng với 7 điểm giành được trong 3 trận gần đây trước những đối thủ mạnh đã phần nào mang lại thêm sự tự tin cho đoàn quân đất Thủ trong cuộc chiến với đội bóng sông Hàn. Giờ đây, người hâm mộ đang mong chờ cái duyên ghi bàn của Anh Đức, sự ăn ý của các cầu thủ B.BD trong các pha phản công nhanh và nhất là khả năng phòng ngự kín kẽ (chưa lọt lưới bàn nào sau 3 trận liên tục) sẽ giúp đội bóng đất Thủ ít nhất là tái lập lại kết quả như trận hòa 1-1 giữa 2 đội ở vòng 12 V-League 2017.

Trận bán kết còn lại diễn ra cùng ngày, SLNA sẽ tiếp Quảng Nam trên sân Vinh. Quảng Nam có nhiều hy vọng chiến thắng khi đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên