Chờ làn gió mới từ Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII

Cập nhật: 28-04-2018 | 07:25:08

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam (BĐVN) phải dời Đại hội bầu Ban chấp hành VFF đến hai lần. Và quyết định này dựa trên việc những người có trách nhiệm với làng bóng Việt đang muốn tìm ra những người tài đức vẹn toàn để điều hành VFF, giúp BĐVN phát triển tốt hơn nữa trong tương lai.

Bỏ qua những nỗi buồn trong suốt nhiệm kỳ VII, ít thì những vị lãnh đạo của VFF cũng đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho BĐVN. Không phải tự dưng mà trong năm 2018 có đến tất cả 6 ĐTQG Việt Nam ở nhiều cấp độ khác nhau góp mặt ở các vòng chung kết tầm châu lục - điều mà từ trước đến giờ chưa từng có tiền lệ.

Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VII đã làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

Mở hàng cho năm nhiều sự kiện trong năm 2018 của bóng đá nước nhà, bằng chiến tích châu Á của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã viết nên câu chuyện lịch sử khi giành hạng nhì U23 châu Á. Đó chính là quả ngọt mà các lò đào tạo nổi tiếng như HAGL, Hà Nội, SLNA hay PVF hơn 10 năm qua đã có công trồng cây để rồi đến ngày hái quả. Vượt qua những cường quốc bóng đá châu Á, U23 Việt Nam hiển nhiên giành tấm huy chương bạc, quả ngọt sau 10 năm chờ đợi không hề đơn giản. Ở đó, có cả nước mắt và máu của các chiến binh U23.

Ngược về một năm trước, lứa U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu góp mặt ở sân chơi U20 World Cup. Lần đầu tiên, quốc kỳ và quốc ca Việt Nam được vang lên và tung bay ở sân chơi lớn nhất dành cho lứa tuổi U20. Không còn ở châu Á, cả thế giới đã thấy cờ đỏ sao vàng tung bay ở ngày hội mà hai năm mới có một lần. Nước mắt hạnh phúc, niềm tự hào dân tộc đã thể hiện trên từng khóe mắt của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại giải và người hâm mộ đang sinh sống làm việc tại Hàn Quốc vào tháng 5-2017.

Và cũng là sân chơi World Cup, ĐT Futsal Việt Nam làm nức lòng khán giả nước nhà với thành tích lọt vào vòng tứ kết Futsal World Cup 2016 tại Colombia. Xác định chỉ đến giải với mục tiêu học hỏi là chính, nhưng thầy trò HLV Bruno Garcia đã liên tiếp gây nên bất ngờ trong lần đầu xuất hiện ở sân chơi bóng đá trong nhà lớn nhất thế giới. ĐT Futsal Việt Nam có thể thua về chiến thuật, con người nhưng tinh thần chiến đấu thì không hề thua kém. Hình ảnh Minh Trí vỡ òa cảm xúc khi lập cú hatrick vào lưới Guatemala giúp Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc 4-2 nói lên tất cả sự khát khao thể hiện mình của làng Futsal trên dải đất hình chữ S với khắp thế giới. Ở đó, những cường quốc Futsal như Tây Ban Nha, Brazil hay Italia cũng phải dành cho thầy trò HLV Bruno Garcia sự nể phục.

Có thành công, tất nhiên phải có thất bại. ĐT Việt Nam hai lần phải dừng bước ở vòng bán kết AFF Cup 2014 và 2016 trước Malaysia và Indonesia. Là U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng tại SEA Games 29 là những vết gợn buồn đối với người hâm mộ nước nhà… Nhưng bóng đá là vậy, không có gì là tuyệt đối, thất bại để những người có trách nhiệm với làng bóng Việt có dịp ngồi lại cùng nhau để tìm ra nguyên nhân khắc phục và tìm hướng đi mới đúng đắn và chính xác hơn để phát triển, thành công hơn. Thất bại hôm nay là động lực để có được vinh quang trong tương lai. Vậy nên, việc Đại hội bầu Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII hai lần bị dời từ tháng 3 sang tháng 4 rồi giờ là tháng 5 cũng chỉ nằm trong mục đích tìm ra người tài ngồi vào ghế chủ tịch VFF và các vị trí có liên quan ở cơ quan cao nhất của bóng đá nước nhà. Kiện toàn nhân sự, không để sót người tài là việc cần làm trước Đại hội VIII.

Mong rằng VFF nhiệm kỳ VIII sẽ tìm ra những gương mặt đủ tâm, đủ tầm để lèo lái bóng đá nước nhà bay cao và xa hơn nữa. Cú hích từ U23 Việt Nam là động lực để làng bóng Việt đặt nhiều giấc mơ xa hơn nữa.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên